Bên bờ hạnh phúc

 4 giờ sáng 29-3, nhạc sĩ Phú Quang – tác giả của "Em ơi Hà Nội phố", "Biển, nỗi nhớ và em" và nhiều ca khúc rất nổi tiếng – đã phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cấp cứu vì tai biến mạch máu não.

Theo người nhạc sĩ Phú Quang xác nhận, dù sức khỏe yếu nhưng ông đã qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện nhạc sĩ vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu và thực hiện các xét nghiệm.

Nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh tiểu đường từ 10 năm nay. Ông tâm sự: “Tôi chắc chắn một điều, nếu nghĩ sức khỏe của mình chẳng có vấn đề gì thì tất nhiên, tinh thần bạn khỏe, thân thể bạn khỏe. Nhưng nếu bạn đang bình thường mà lại nghĩ, hình như hôm nay mình ốm là thấy “hiệu quả” liền: chân tay, xương khớp mỏi, tức thở, tim đập nhanh… Bệnh nhân tiểu đường cũng vậy, nếu buồn bã hay bị sốc thì đường huyết chắc chắn sẽ lên cao”.

Thế nên, dù có tiền sử bệnh nhưng ông luôn là một người rất lạc quan trong cuộc sống.

 
Nhạc sĩ Phú Quang

 

Ông chia sẻ kinh nghiệm "sống chung với bệnh": “Đừng bao giờ nghe những lời “khủng bố” về bệnh tật. Nếu cứ để bị tác động như thế, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn. Vấn đề bạn cần làm là hãy tập luyện để có một tinh thần thoải mái, hiểu về bệnh và chấp nhận sống chung với nó”.

Ngày 10-4 tới, nhạc sĩ Phú Quang sẽ đảm nhiệm vai trò MC và là “ca sĩ” hát trong chương trình Thay lời muốn nói tháng 4 với chủ đề Tình ca phố.

Tuy nhiên, ông đang dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho live show của mình mang tên Biển, nỗi nhớ và em, diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình – TPHCM vào 20 giờ ngày 17-4 với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Mỹ Hạnh, Kasim Hoàng Vũ, Phương Anh và nhóm Tik Tik Tăk (gồm các thành viên Võ Thu Hằng, Hằng Nga và Thúy Vân).

Nhạc sĩ Phú Quang cho biết ông và các ca sĩ sẽ chọn ra 25 tác phẩm hay nhất để biểu diễn trước khán giả TPHCM.

Theo nld
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *