Bên bờ hạnh phúc

17 năm theo nghề, trung thành với sân khấu nhưng cát-xê lại bấp bênh nên Minh Dũng phải kiếm thêm thu nhập từ việc bỏ mối đậu phộng, tóp mỡ rang. 

Đêm chung kết Tiếu lâm tứ trụ diễn ra tối 1/2 với chiến thắng thuộc về Minh Dũng, học trò Minh Nhí cùng phần thưởng 200 triệu đồng. Kịch bản của nam diễn viên sinh năm 1978 khai thác tâm lý nhân vật xuất sắc, bản thân anh lăn xả hết mình trong vở diễn nên được giám khảo đánh giá cao.

Tân quán quân chia sẻ khi tốt nghiệp lớp 12, mẹ anh đang làm đầu bếp trong ngành công an nên muốn con trai thi vào quân đội. Nhưng Minh Dũng “lì lượm”, lén giấu gia đình học trường Sân khấu điện ảnh.

Minh Dũng được NSND Hồng Vân hỗ trợ trong đêm chung kết. Ảnh: Hoàng Trọng.

 

Ngày anh ra trường bén duyên với sân khấu kịch Hồng Vân nhưng trước khi được giao vai, Minh Dũng làm qua công tác hậu đài và nhắc tuồng. 17 năm vào nghề, chàng trai 39 tuổi vẫn mãi loay hoay trong những vai diễn mờ nhạt của các bộ phim sitcom; và dù được trau dồi khả năng diễn xuất thông qua nhiều dạng vai khác nhau nhưng cũng chỉ đảm nhận vai phụ ở sân khấu.

Khi truyền hình thực tế bùng nổ, bạn bè anh đều rời bỏ sân khấu để tham gia game show hoặc đóng phim kiếm thêm thu nhập, Minh Dũng vẫn cứ “dại khờ” gắn bó với kịch nói. Bạn bè cùng thời đều đã thành danh, chỉ riêng mình bấp bênh nên anh không khỏi chạnh lòng. Thế nhưng, dù nhận được nhiều lời mời đóng phim, học trò Minh Nhí vẫn không nỡ xa rời sân khấu.

Anh chạy xuống bàn giám khảo ôm chầm lấy sư phụ Minh Nhí khi biết mình đoạt giải quán quân. Ảnh: Hoàng Trọng.

 

Cát-xê không đủ sống, Minh Dũng bươn chải bên ngoài để có thêm thu nhập. Nhờ đi bỏ mối đậu phộng và tóp mỡ rang, anh cũng kiếm thêm đồng ra đồng vào trong những ngày không có suất diễn.

“Tiền kiếm được không đến mức thiếu ăn, nhưng tôi lại không có khả năng phụ giúp gia đình. Mẹ tôi năm nay đã 75 nhưng hàng ngày vẫn đạp xe làm "chị nuôi". Nhiều hôm nhìn thấy mẹ lầm lũi đạp xe trên đường mà tôi xót quá, phải cố gắng kiếm tiền để mẹ yên tâm hưởng tuổi già”, anh nói.

17 năm con trai theo đuổi sự nghiệp diễn xuất nhưng dù thuyết phục thế nào mẹ cũng không đến sân khấu xem anh diễn một lần. Hai tháng thi Tiếu lâm tứ trụ, Minh Dũng cũng giấu mẹ nhưng hàng xóm lại đến chúc mừng và hỏi chuyện. Dù không nói ra, anh biết mẹ cũng có phần tự hào.

Minh Dũng sẽ mạnh dạn nắm bắt cơ hội khi thời cơ đến. Ảnh: Hoàng Trọng.

 

Sau đêm chung kết, nam diễn viên về nhà, mẹ anh tủm tỉm cười và hỏi “được nhiêu”. Anh bảo giải thưởng không nằm ở giá trị hiện kim, mà chính là tình cảm của thầy Minh Nhí, đồng môn, khán giả và đặc biệt là của người mẹ già.

Quyết định bước ra khỏi vùng an toàn, Minh Dũng cho biết năm 2017, anh sẽ sống cho bản thân, không còn gói gọn trong 4 bức tường sân khấu. Anh đang đảm nhận vai chính trong phim sitcom Xin chào ông chủ, được phát sóng trên VTV9.

Vào tháng 3 tới, hàng loạt các dự án phim có anh tham gia như Xóm trọ 3D, Lô tô… sẽ được công chiếu. Song song đó, Minh Dũng cũng kết hợp cùng các diễn viên trẻ: Huỳnh Lập, Hải Triều… trong tiểu phẩm hài online.

Nguồn: Kim Chi ( Zing.vn )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *