Bên bờ hạnh phúc

Từng là tiếp viên hàng không với mức thu nhập ổn định, đột nhiên Trang Nhung chuyển hẳn qua nghề người mẫu rồi bén duyên cùng màn ảnh…

Trò chuyện với phóng viên, Trang Nhung đã bộc bạch về con đường nghệ thuật mà cô đang theo đuổi.

Trang Nhung có thể chia sẻ cùng bạn đọc lý do của quyết định chuyển nghề khá táo bạo này?

Nghề người mẫu giống như là cái nghiệp, mà đã là nghiệp thì khó mà không theo đuổi và có thể từ bỏ được (cười). Thực sự, khi còn đang làm tiếp viên hàng không, Nhung đã rất mê thời trang, rất thích mua sắm và nhiều lúc cứ ước gì sau này mình cũng có thể đứng trên sàn diễn thời trang. Còn một lý do khác là Nhung cảm nhận được dường như mình sinh ra là để làm nghệ thuật, vậy tại sao mình không hiện thực hóa ước mơ ấy?

 

 

Tiếp viên hàng không hay làm người mẫu và hoạt động nghệ thuật, theo Trang Nhung, nghề nào phải chịu nhiều áp lực hơn?

Thực ra thì nghề nào cũng có những áp lực riêng nhưng với nghệ thuật, Nhung được tự do sáng tạo nhiều hơn, được làm điều mình thích, tất nhiên vẫn phải tuân theo một khuôn khổ nhất định nào đó.

Là Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, là vedette của sàn diễn thời trang, đã tham gia không ít phim truyền hình như: “Kính thưa ôsin, Anh em nhà bác sĩ…, Trang Nhung có cảm thấy ngoại hình có ảnh hưởng lớn đến vai diễn của mình không?

Thực ra thì cũng có chút chút, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định. Điều quan trọng là mỗi diễn viên phải tạo dựng cho mình một phong cách riêng đặc trưng.

Trang Nhung từng phát biểu: “Đã tham gia phim thì tôi phải vào vai chính”, trong khi bản thân mới là tay ngang, chưa được đào tạo bài bản trong các trường nghệ thuật. Vậy đâu là cơ sở để Trang Nhung dám phát biểu như thế?

Đây chỉ là suy nghĩ cá nhân, mỗi người một ý, mọi người thường nói rằng chín người mười ý mà. Nói thực là Trang Nhung luôn đề ra quyết tâm cho mình là phải tham gia vai chính, vì sẽ có nhiều đất để diễn ra và đó cũng chính là động lực để mình càng quyết tâm hơn. Ngoài hoạt động nghệ thuật. Trang Nhung còn tham gia nhiều công việc khác nữa như: thời trang, kinh doanh nên khi đã tham gia phim – vốn chiếm rất nhiều thời gian thì phải chọn cho mình một vai thích hợp.

Nghe qua thì thấy có vẻ như Trang Nhung “chảnh” vậy, nhưng thực tế là Nhung muốn mình phải luôn cố gắng, vì nếu chỉ nói suông mà không có năng lực thì liệu các đạo diễn có mời mình tham gia? Cũng thật may mắn là đến thời điểm hiện tại, Nhung đã tham gia hơn 10 phim, đa số là vai chính và cũng tạo được hiệu ứng trong lòng khán giả truyền hình như phim: Anh em nhà bác sĩ hay Kính thưa ôsin… Hiện giờ Nhung cũng đã nhận được một số kịch bản phim khác.

 

 

Nói như thế có vẻ như Trang Nhung rất xem trọng vai chính và xem thường vai phụ?

Không hẳn thế, bởi nếu vai phụ mà có nhiều đất diễn và gây được hiệu ứng tốt thì không hề thua kém vai chính. Ở đây Nhung chỉ muốn nói vào vai nào cho Nhung có được nhiều đất diễn và mình cảm thấy thích.

Thời gian gần đây, trên các trang báo điện tử đã xôn xao về chuyện Trang Nhung để lộ ảnh “nóng”. Trang Nhung giải thích thế nào về sự cố này và Trang Nhung đã làm cách nào để đối mặt với nó?

Nói thực là Nhung rất bất ngờ khi được báo tin ảnh “nóng” của mình bị tung lên mạng. Lúc đầu Nhung cũng buồn lắm. Nhung cũng không dám trách ai nhưng chính những bức ảnh này càng cho Nhung sự quyết tâm hơn nữa trong nghệ thuật và luôn tự nhủ: mình phải cống hiến hết mình cho nghệ thuật để người nào tung bức ảnh ấy lên mạng không đạt được mục đích mà họ đề ra.

Sự cố ngoài ý muốn ấy có phải là một dẫn chứng cho thấy một người nổi tiếng dễ bị gắn với tai tiếng?

Cũng đúng thôi, có thể đó là cái giá của sự nổi tiếng mà.

Đang là người mẫu, lại lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, phải chăng Trang Nhung muốn chạy theo trào lưu: người mẫu là phải kiêm diễn viên, ca sĩ?

Theo Trang Nhung nghĩ, một người thành công là phải dám nghĩ dám làm. Trang Nhung cũng không là ngoại lệ. Tại sao với sức trẻ và khả năng cùng bản lĩnh của mình, mình lại không thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau chứ?

 

 

Sau những thành công bước đầu, kế hoạch hiện tại và sắp tới của Trang Nhung là gì?

Trang Nhung vừa hoàn thành phim Gọi nắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Nhung vào vai Quyên, một cô gái có cá tính, hiếu thắng và tự tin, nhưng sau đó sa ngã vào con đường hư hỏng, ăn chơi vô bổ và kết thúc là bị mù. Phim do Hãng MT Picture sản xuất, dự kiến trình chiếu trên Đài Truyền hình TP.HCM trong tháng 3/2011. Hiện Nhung bận với việc chụp hình, đi diễn, tham gia phim nên Nhung cũng chưa có kế hoạch gì đáng kể cho thời gian tới.

Cảm ơn Trang Nhung về cuộc trò chuyện này. Chúc Trang Nhung ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà mình đang lựa chọn và cống hiến.

Theo Thời trang trẻ, tintuconline
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *