Bên bờ hạnh phúc

Nếu thực phẩm trữ đông của bạn có 1 trong 6 dấu hiệu sau, hãy bỏ ngay lập tức nếu không muốn rước bệnh vào người…

Thay đổi màu sắc là thực phẩm báo hiệu đã bị ôi thiu:

Trên thực tế cũng có khá nhiều loại thức ăn có thể chuyển màu khi để trong tủ lạnh. Nhưng tùy vào thời gian lưu trữ, nếu để quá 2 tuần, bạn nên bỏ ngay vì khi đó, có thể thức ăn đã bị hỏng và không thể sử dụng được.

 

Thực phẩm nổi bong bóng:

Những loại thực phẩm nổi váng, nổi bóng khi bỏ ra khỏi tủ lạnh là đã hỏng và không thể ăn được. Vi khuẩn sinh ra gây ra bóng và váng trên bề mặt thức ăn và cần bỏ ngay thực phẩm này khỏi danh sách bữa ăn của bạn.

 

Rau trái cây đã mềm nhũn:

Các loại rau hay trái cây để lâu trong tủ lạnh, khi bỏ ra nên cắt một miếng để kiểm tra. Dùng tay nắn thấy chúng mềm, nhũn thì có khả năng đã bị hỏng và không nên dùng nữa.

 

Có váng trắng:

Chắc chắn rồi, nếu như thực phẩm trong tủ lạnh khi bỏ ra nogài có váng trắng thì không bao giờ nên ăn nữa. Đây là dấu hiệu đầu tiên khi thức ăn bị ôi thiu. Nhiều người còn vớt bỏ phần váng để tiếp tục sử dụng vì nghĩ như thế sẽ an toàn. Nhưng thực tế, vi khuẩn có trong thực phẩm chứ không chỉ ở phần váng trắng đó. Nên bỏ, không nên ăn.

 

Thực phẩm có màu trắng, đen, xanh:

Là biểu hiện của việc thực phẩm đã bị mốc, bị nấm và không thể ăn được nữa.

 

Thực phẩm có mùi:

Thực phẩm bỏ trong tủ lạnh mà còn ngửi thấy mùi thì ngay lập tức phải bỏ đi. Nếu bạn còn cố tình ăn, sẽ bị nhiễm trùng dạ dày ngay lập tức. Thức ăn đã bốc mùi tuyệt đối không nên dùng, bệnh sẽ vô cùng nguy hiểm.

Nếu cố tình ăn những thực phẩm cúa các dấu hiệu trên, đừng hỏi vì sao bạn không rước bệnh vào người! 

Nguồn: Trúc Anh ( thehealthsite / Khámpha )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *