Bên bờ hạnh phúc

Mang theo căn bệnh bướu máu từ lúc vừa tròn 1 tháng tuổi, 13 năm qua, Thuý Huỳnh – cô học trò nhỏ của lớp 8A1 Trường THCS Nhơn Phú, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít hằng ngày đến lớp trong tâm trạng bất an vì bệnh tình có thể bộc phát bất cứ lúc nào.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Cháu Ngô Thuý Huỳnh

Những tưởng sau hai lần phẫu thuật kèm nhiều đợt hoá trị, bệnh tình của cháu Huỳnh sẽ có tiến triển tốt hơn. Nào ngờ chỉ vì ngưng vô hoá chất hai kỳ do gia đình không xoay sở được chi phí, hiện mục bướu của cháu đang có dấu hiệu bộc phát trở lại.

Gia đình không ruộng đất canh tác, chỉ có cái nền nhà để ở. Từ bốc vác trấu, phụ hồ đến đào ống nước, công việc nào anh Triệu – cha cháu Huỳnh cũng đã trải qua. Gần đây tìm được công việc ở một cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp tương đối ổn định, anh gắng bám trụ lâu dài dẫu biết rằng việc khuân, vác chở phân nặng nhọc làm cho căn bệnh gai cột sống của anh bộc phát thường xuyên.

Chị Duyên – vợ anh, sức khoẻ cũng chẳng khá hơn, thường hay ngất xỉu không làm được việc nặng. May nhờ người hàng xóm thương tình sang chịu cho quán cốc nhỏ bên đường để kiếm tiền chạy chữa cho Huỳnh và đứa con gái bị động kinh. Đời sống bẩn chật, khó khăn là vậy nhưng bảy năm qua, cha mẹ Huỳnh còn nhận cưu mang đứa cháu gái nhiều bất hạnh. 

Gia đình có 5 nhân khẩu thì đã có 4 người mắc bệnh, trong khi chỉ có hai lao động chính. Riêng căn bệnh của cháu Huỳnh đang có triệu chứng tái phát, nhưng gia đình không có khả năng tiếp tục cán đáng chi phí điều trị. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để gia đình vượt qua cơn khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Cháu Ngô Thuý Huỳnh, Ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thíttỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *