Bên bờ hạnh phúc

Không khí của những ngày cận Tết đã nao nức trên khắp các nẻo đường, thế nhưng với những hộ gia đình mà Chuyến xe nhân ái tìm đến thì xuân vẫn còn ở rất xa vì hoàn cảnh gia đình vốn dĩ  khó khăn nên ngày tết vẫn còn hối hả mưu sinh

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 294: Xã Vĩnh Lộc, xã Phú Hữu và xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Dừng chân ở huyện An Phú, tỉnh An Giang, vùng biên giới xa xôi để gặp gỡ 4 bà con đến từ các xã Vĩnh Lộc, Phú Hữu và Quốc Thái, Chuyến xe nhân ái được lắng nghe 4 câu chuyện đơn thân nuôi con từ khi trong nhà có một người thân lâm bệnh hay gặp tai nạn bất ngờ.

Gia đình anh Ngô Văn Tèo, Xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Anh Ngô Văn Tèo là người đàn ông đơn thân nuôi con từ sau khi vợ bỏ đi 3 năm trước. Vì cuộc sống không đất đai canh tác nên anh xin lên Bình Dương làm phụ hồ, kiếm tiền xoay sở cho cuộc sống gia đình.

Công việc bấp bênh theo mùa, lương 100 ngàn mỗi ngày, anh phải gởi về quê nhà lo cho cha già và đứa con gái mới hơn 10 tuổi.

Xót xa trước cảnh cơ cực của gia đình nên anh Tèo càng chịu thương chịu khó nghĩ thêm phương án làm rẫy bên cạnh việc đi làm hồ thuê. Có một dự định rõ ràng phù hợp với hoàn cảnh gia đình mình, hi vọng ước mơ của người thợ xây rồi đây sẽ trở thành sự thật.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tâm, Xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Hoàn cảnh tiếp theo là gia đình của anh Tâm, 6 tháng trước, trong 1 lần lái máy cày thuê, anh bị tai nạn gãy đốt xương cổ, giãn cơ tay và tổn thương tủy sống, hiện tại phải nhờ vào sự chăm sóc của chị Ngân, vợ anh.

Mừng vì chồng phục hồi sức khoẻ nhưng vừa chăm sóc chồng, vừa lo cho 2 con nhỏ, nhất là đứa con gái bị bệnh não chậm phát triển từ thuở mới lọt lòng, Chị Ngân đã không còn nhiều thời gian đổ rau câu và đi bán rau câu mưu sinh như trước. Vì thế mong muốn một công việc làm ăn mới, phù hợp hơn với gia đình này đang cấp thiết hơn bao giờ hết.

Gia đình bà Hồ Thị Trác, Xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Ngô Thanh Nam – chàng trai trẻ có nghề thợ hồ này là người trụ cột của hộ gia đình thứ 3 trong chương trình hôm nay. Học hết lớp 6, cha mẹ li hôn, vì gia cảnh khó khăn, Nam xin nghỉ học để đi làm lo cho mẹ và em gái.

Đồng lương hơn 2 triệu mỗi tháng, Nam lo thuốc thang cho mẹ bị bệnh tai biến và nuôi cho em gái đang học Đại học xa nhà. Bởi vậy, ước mơ xây cất lại mái nhà đã sập 1 năm về trước đến nay Nam vẫn chưa thực hiện được.

Gia đình bà Trần Thị Nê, Xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Câu chuyện thứ 4 mà chương trình muốn chia sẻ đó là hoàn cảnh bà Trần Thị Nê. Mồ côi cha mẹ rất sớm, lại dang dở hạnh phúc hôn nhân, nên hơn 20 năm nay mái nhà nhỏ chỉ có bà và đứa con khuyết tật nương tựa nhau sống qua ngày.
 
Tuấn – đứa con trai duy nhất, năm lên 7 tuổi đã mắc bệnh dư hồng cầu, hẹp thanh quản, sức khỏe yếu kém, đến nay đã 30 tuổi nhưng không thể nói chuyện bình thường.

Thương con bệnh tật, nhưng ở tuổi ngoài 50 vẫn bà Nê với xe bán hàng rong làm sao lo đủ cho 2 mẹ con một cuộc sống đủ đầy

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *