Bên bờ hạnh phúc

Ba ngày sau khi đánh bại Sociedad ở Cúp Nhà vua, Barcelona quay lại xứ Basque lần nữa và tiếp tục giành chiến thắng tưng bừng trước Eibar, lần này trong khuôn khổ vòng 19 La Liga vào rạng sáng 23-1.

Ra sân muộn 24 giờ so với đội đầu bảng Real Madrid và phải chịu áp lực rất lớn từ khoảng cách điểm số ngày một gia tăng so với kình địch, Barcelona tiếp tục nhận thêm hung tin khi Sergio Busquets dính chấn thương, phải rời sân từ rất sớm. Thiếu vắng cầu thủ thu hồi bóng cự phách này, đội khách phải trải qua những phút đầu trận cực kỳ vất vả trước quyết tâm của đội chủ nhà Eibar.

Busquets chấn thương phải rời sân sớm

Chủ trương chơi tấn công của HLV Jose Mendilibar phía Eibar được thể hiện bằng pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của Ander Capa ngay phút thứ 7, buộc thủ thành đội khách Ter Stegen phải chật vật đón đỡ. Khung thành đội khách sau đó liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm mà nếu có thêm chút may mắn, Eibar hẳn đã có được niềm vui sau các cú sút của của Gonzalo Escalante và Pedro Leon.

Denis Suarez (giữa) được đồng đội chia vui sau bàn mở tỉ số

Barcelona đáp trả ngay sau đó bằng một cú dứt điểm, bóng bay vọt xà của Luis Suarez. Messi cũng nỗ lực tìm kiếm cơ hội bằng cú sút phạt nhưng không thành công. Nút thắt của trận đấu được mở ở phút 31 bằng một Suarez khác, Denis Suarez, chính là người vào thay cho Busquets ở đầu trận. Sau cú sút trúng người một hậu vệ chủ nhà của Lionel Messi, bóng bật đến chân Denis Suarez và cầu thủ này không ngần ngại thử sức bằng cú sút rất mạnh bên ngoài vòng cấm. Bóng đi là là mặt đất và găm thẳng vào góc xa cầu môn, bất kể thủ thành Yoel Rodriguez ngoài hết người để cản phá. Đây mới là pha lập công đầu tiên của Denis Suarez trong màu áo Barcelona sau khi chuyển đến hồi mùa hè năm ngoái.

Messi tỏa sáng trong vai trò thủ lĩnh hàng công Barcelona

Mọi thứ bắt đầu trở nên dễ dàng hơn cho Barcelona cho dù áp lực từ phía các chân sút chủ nhà vẫn liên tục dồn sang phần sân của họ. Phút 50, Luis Suarez treo bóng sâu vào trung lộ cho Messi dùng tốc độ băng lên. Trong thế đối mặt với thủ thành Yoel, Messi chạm bóng cực kỳ tinh tế bằng cái chân trái siêu đẳng, đánh bại chốt chặn cuối của đội chủ nhà một cách hoàn hảo.

Luis Suarez liên tục nổ súng từ đầu năm mới

Luis Suarez có bàn thắng cho riêng mình ở phút 68 khi anh đoạt bóng trong chân hậu vệ Lejeune từ gần nửa sân, thoát đi rất nhanh và đánh bại nốt thủ môn Yoel. Đến phút bù giờ đầu tiên, đến lượt thành viên thứ ba của nhóm “tam tấu MSN” là Neymar lên tiếng với cú dứt điểm cận thành sau pha kiến tạo thuận lợi của Aleix Vidal.

Neymar cũng có pha lập công ấn tượng ờ cuối trận

Theo NLD

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *