Bên bờ hạnh phúc

Thấm nhuần 6 mẹo sau thì bạn tha hồ nếm đủ sơn hào hải vị của ngày Tết mà da vẫn đẹp, dáng vẫn xinh. Còn chờ gì mà không áp dụng.

Trên bàn tiệc hãy chọn món ăn nhiều chất xơ trước.

 

1. Vào mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy, bạn hãy vắt 1 ít nước cốt chanh vào ly nước lọc để uống. Có thể thêm 1 thìa mật ong nếu muốn uống ngọt. Cách này dùng để thanh lọc cơ thể và khởi động hệ tiêu hóa rất tốt.

2. Hãy uống một ly nước ấm trước khi ăn, nhờ đó bạn sẽ không ăn được quá nhiều trong mỗi bữa. Hệ tiêu hóa không phải chịu áp lực nên hoạt động trơn tru, khiến bạn nhanh đói. Nếu đói bạn hãy tiếp tục ăn, cứ 2-3 tiếng lại ăn, mỗi ngày cứ ăn 5-6 bữa nhỏ như thế. Ăn thường xuyên sẽ giúp bộ máy tiêu hóa làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da.

3. Trên bàn ăn, hãy chọn rau xanh nhiều chất xơ trước, sau đó mới ăn cá, hải sản rồi đến thịt, tinh bột. Tráng miệng đồ ngọt nên hạn chế.

4. Buổi tối không nên ăn quá no hay chọn thức ăn quá nhiều dinh dưỡng, dầu mỡ vì sẽ gây khó tiêu và khó ngủ. Vả lại ăn quá nhiều vào bữa tối và khuya thì cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể sử dụng ban ngày. Do đó những món ăn giàu dinh dưỡng bạn nên chuyển ăn vào ban ngày nhé.

5. Nếu muốn thực đơn phong phú thì mỗi món nên ăn một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no. Cảm thấy no đến 70-80% thì ngừng lại. 5-10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa.

6. Đừng uống bia rượu quá nhiều trong dịp lễ vì lượng calo trong bia rượu cũng khá cao. Chất kích thích nên là thứ chúng ta thưởng thức chứ không cần phải uống cho đến khi say xỉn.

Nguồn: TTVH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *