Bên bờ hạnh phúc

Ngay khi Bundesliga vừa trở lại sau kỳ nghỉ Đông, Bayern Munich đã trải qua một trận đấu vất vả trên sân của Freiburg. Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của tiền đạo Robert Lewandowski, họ mới ngược dòng đánh bại Freiburg với tỷ số sít sao 2-1.

Đã có những lo ngại nhất định dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti bởi Freiburg từng giành chiến thắng 2-1 ở lần tiếp đón Bayern gần nhất (mùa 2014/15). Đó là chưa kể đội bóng này đang chơi cực tốt trên sân nhà khi đã đánh bại 5/7 vị khách gần đây.

Căn cứ vào thực tế trên, không ngạc nhiên khi Freiburg nhập cuộc rất tự tin. Sự tự tin ấy lại càng được nhân lên gấp bội nhờ bàn thắng được ghi ở ngay phút thứ 4 của Janik Haberer. Xuất phát từ tình huống phá bóng lỗi của Mats Hummels, bóng tới chân Vincenzo Grifo và ngay lập tức cầu thủ này nhồi bóng vào vòng cấm cho Haberer. Không bỏ lỡ cơ hội, Haberer băng xuống rất nhanh thoát khỏi sự đeo bám của David Alaba trước khi đánh bại thủ thành Manuel Neuer bằng cú sút chìm vào góc xa.

Sau khi phải nhận bàn thua sớm, Bayern đã đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Nhờ sự năng nổ và khéo léo của tiền vệ Arjen Robben bên hành lang cánh phải, Hùm xám không gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra hàng loạt cơ hội.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72%, việc Bayern tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên gần như là điều tất yếu. Phút 35, xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Douglas Costa, Lewandowski đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng tung lưới Schwolow.

Lewandowski ghi cả 2 bàn cho Bayern

Sau giờ nghỉ Bayern vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Tuy nhiên những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Thomas Mueller cũng như các đồng đội. Đã thế, trong nửa cuối hiệp 2 Freiburg còn vùng lên dữ dội và nếu may mắn hơn thì họ đã có thể tái lập ưu thế dẫn bàn.

Trong nỗ lực nhằm cải thiện tình hình, đến phút 71 HLV Ancelotti đã tung tiền vệ Franck Ribery vào sân thay Costa. Đây là quyết định hoàn toàn sáng suốt bởi khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, chính "gã mặt sẹo" đã tung ra đường chuyền quyết định để Lewandowski dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái mang về chiến thắng nhọc nhằn cho nhà vô địch Bundesliga.

Với bàn thắng muộn màng nói trên, chân sút người Ba Lan đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ chạm mốc ghi 60 bàn cho Bayern ở Bundesliga trong thời gian ngắn nhất. Tính ra, anh chỉ mất có 80 trận để có được 60 pha lập công.

Về phần mình, Bayern đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Bundesliga lên con số 6 và hiện có 42 điểm sau 17 vòng. Tuy chưa tạo ra khoảng cách quá lớn so với đội xếp thứ 2 là RB Leipzig (đã có 36 điểm sau 16 trận), song Bayern cứ đá thế này thì khả năng họ tiếp tục lên ngôi ở Bundesliga là rất cao.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *