Bên bờ hạnh phúc

“Đừng bỏ lỡ trận Atletico – Eibar, cuộc chạm trán vì tấm vé vào bán kết Cúp Nhà Vua”. Trước màn tiếp đón đội bóng xứ Basque, Los Rojiblancos đã viết như vậy trên trang Twitter để lôi kéo các CĐV. Nhưng nếu tới Vicente Calderon, có lẽ họ không nên chờ đợi một bữa tiệc bàn thắng.

Đơn giản vì hiện tại, nửa đỏ-trắng thành Madrid đang có mối quan tâm khác lớn hơn. Việc Real Madrid để thua Sevilla trong trận đấu giữa 2 đội đầu bảng La Liga đã thổi bùng lên hy vọng không chỉ của Barca, mà của cả Atletico. Và khi lịch trình sắp tới của Atletico ở La Liga là không quá nặng với những đối thủ như Bilbao, Alaves, Leganes, Celta Vigo và Gijon, mục tiêu số 1 của họ đương nhiên là tích cóp điểm số để thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu.

Màn tiếp đón Eibar, kẻ vừa bị Atletico đánh bại với tỷ số 2-0 ngay tại tổ ấm Ipurua ở La Liga hôm 7/1, vì thế hiện chỉ xếp thứ 2 trong trình tự ưu tiên. Đó cũng là lý do HLV Diego Simeone đang tính chuyện xoay vòng lực lượng. Hiện tại, đã có tới 4 cầu thủ Atletico vượt mốc 2.000 phút là trung vệ Diego Godin (2.250), các tiền vệ Koke (2.192), Gabi (2.059) và tiền đạo Antoine Griezmann (2.131). Lần gần nhất điều này xảy ra ở Vicente Calderon là mùa 2013/14, khi họ có tới 5 cầu thủ vượt mốc 2.000 phút ở thời điểm giữa tháng 1 gồm Juanfran, Miranda, Gabi, Koke và Filipe Luis.

Sự khác biệt là cuối mùa giải ấy, Atletico đã vô địch La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League. Còn hiện tại, Los Rojiblancos đang ở tình thế không thể nói là khả quan tại La Liga, còn hành trình tại cúp châu Âu vẫn còn khá mông lung. Nhưng như đã nói ở trên, cơ hội của người Madrid chưa phải đã hết, với điều kiện họ đặt Cúp Nhà Vua là lựa chọn thứ yếu. HLV Simeone chắc chắn cũng nghĩ đến điều đó và đêm nay, Gabi và Godin sẽ được cho nghỉ ngơi.

Với danh sách thương binh khá dài với Tiago Mendes, Jan Oblak, Augusto Fernandez và Lucas Hernandez, chưa kể tiền vệ Thomas Partey đang dự AFCON 2017 trong màu áo Ghana, sự lựa chọn của Simeone cũng sẽ bị hạn chế khá nhiều. Tuy nhiên, may mắn cho ông là Eibar cũng đang rơi vào tình trạng tương tự, khi HLV Jose Luis Mendilibar sẽ không thể có Ivan Ramis, Kike Garcia, Anaitz Arbilla, David Junca cùng Asier Riesgo vì chấn thương.

Trong bối cảnh ấy, người ta dễ dàng hình dung ra kịch bản về một chiến thắng cho Atletico. Trên thực tế, nó rất có thể sẽ xảy ra bởi những quân bài còn lại trong tay Simeone vẫn đủ giúp ông khuất phục đối thủ xứ Basque. Nhưng có lẽ, các CĐV của Los Rojiblancos cũng không nên chờ đợi một trận thắng tưng bừng. Bởi với đội chủ nhà, Cúp Nhà Vua chỉ là ưu tiên thứ cấp.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *