Bên bờ hạnh phúc

Không phải Man Utd, Man City hay Chelsea, mà Tottenham mới là đội bóng đắt giá nhất nước Anh. Công bố của Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES (CIES Football Observatory) cho thấy tiềm năng con người rất lớn tại sân White Hart Lane.

Theo CIES, tổng giá trị đội hình mùa này của Tottenham lên tới 799 triệu euro. Qua đó, đội bóng Bắc London chỉ đứng sau Barcelona (1,083 tỷ euro) và Real Madrid (936,9 triệu euro) trên bình diện châu Âu. Xét trong biên giới nước Anh, Tottenham bỏ khá xa các gã khổng lồ Man Utd (726,7 triệu euro), Chelsea (696,4), Man City (663,2) và Arsenal (663,1).

Cần nhắc lại rằng cách đây vài ngày, CIES cũng công bố Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong đó Tottenham sở hữu 2 gương mặt là Harry Kane (139,2 triệu euro) và Dele Alli (110,5 triệu euro). Thậm chí Harry Kane còn được định giá cao hơn Ronaldo (126,5 triệu euro). Lý do bởi Kane sở hữu tuổi trẻ đồng nghĩa tiềm năng phát triển và hợp đồng dài hạn. Trong khi đó Ronaldo ở tuổi 32 đã bước vào giai đoạn xế chiều.

Ở Tottenham, có rất nhiều Kane và Alli, tức là những cầu thủ trẻ tài năng và hợp đồng còn dài. Điều đó lý giải tại sao đội hình của HLV Mauricio Pochettino có tổng giá trị lớn nhất Premier League. Tất nhiên, cách đánh giá của CIES không thể chính xác tuyệt đối. Tiền đạo Vincent Janssen (Tottenham) gây thất vọng với chỉ 1 bàn sau 15 trận Premier League mùa này, vẫn được CIES định giá tới 33,1 triệu euro. Các chuyên gia phân tích và thống kê của CIES không nhìn vào phong độ, mà chủ yếu đánh giá qua tài năng, tuổi tác và độ dài của hợp đồng.

Tottenham sở hữu những cầu thủ đầy tiềm năng có thể trở thành siêu sao trong tương lai

Bởi vậy, có thể gọi Tottenham là “đội bóng giàu tiềm năng nhất Premier League” từ bảng xếp hạng của CIES. Đội chủ sân White Hart Lane có tương lai đầy hứa hẹn, được gây dựng từ những bước đi vững chắc của hiện tại. Pochettino đã đem ra ánh sáng dàn cầu thủ tuổi trẻ tài cao và sẵn sàng chinh phục ngai vàng bóng đá Anh. Mùa trước, Spurs đã ganh đua quyết liệt với Leicester trước khi hụt hơi giai đoạn cuối. Mùa này, Harry Kane tiếp tục mơ cao khi đang xếp thứ 2 trên BXH sau Chelsea.

Tottenham là một trong 6 CLB Premier League nằm trong Top 10 đội bóng đắt giá nhất châu Âu. Điều đó phản ánh sức sống tiềm tàng của Premier League, giải đấu tụ hội đông đảo nhất các ngôi sao bóng đá châu Âu. So với các đội bóng hàng đầu xứ sương mù, Liverpool có giá trị khá thấp với chỉ 608,6 triệu euro. Thực tế ngoài Coutinho đã vươn lên tầm cỡ thế giới, đội chủ sân Anfield không có những tên tuổi thực sự đắt giá dạng như Sanchez, Oezil (Arsenal), Hazard, Costa (Chelsea), Aguero, De Bruyne (Man City) hay Pogba (M.U).

Việc Barcelona dẫn đầu danh sách các CLB đắt giá nhất không có gì khó hiểu. Bởi theo CIES, đội bóng xứ Catalan đang sở hữu hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar (246,8 triệu euro) và Messi (170,5 triệu euro). Ngoài ra còn có thể kể đến Luis Suarez với 145,2 triệu euro.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *