Bên bờ hạnh phúc

3 tháng trước, M.U tới Anfield trong sự sợ hãi, khi họ đang có khởi đầu mùa giải tệ nhất lịch sử Premier League. 3 tháng sau, Quỷ đỏ đã ở một tâm thế khác, khi họ có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất trong 7 năm trở lại đây. Liverpool hãy cẩn thận, M.U nay đã khác…

Từ M.U run rẩy ở Anfield…

Giữa tháng 10 năm ngoái, M.U hành quân đến Anfield trong nỗi sợ hãi. Thời điểm đó, họ vừa để Stoke cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Thời điểm đó, M.U cũng mới giành 13 điểm/7 vòng và đó là khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Premier League của Quỷ đỏ. Khi ấy, Paul Pogba là nỗi thất vọng. Zlatan Ibrahimovic trong cơn hạn hán bàn thắng.

90 phút ở Anfield cũng là trải nghiệm đáng quên của Quỷ đỏ. Họ co cụm phòng ngự, chấp nhận chơi ở “cửa dưới” hoàn toàn so với Liverpool. Mặt trận tấn công của họ là con số 0. Và cũng phải cần tới 2 pha cứu thua xuất thần của De Gea, đặc biệt là tình huống bay người như “siêu nhân” trước cú sút xa của Philippe Coutinho, M.U mới níu giữ lại được 1 điểm.

Thày trò Mourinho bước vào trận tiếp Liverpool đêm mai với hành trang là 9 trận thắng liên tiếp

Mourinho hài lòng với trận hòa 0-0. Bởi ông đã làm tất cả để hướng tới tỷ số đó. Nhưng những CĐV M.U khi nhìn vào lối chơi Quỷ đỏ tại Anfield đêm hôm đó không thể không cay đắng. Một M.U hào nhoáng, luôn ở tư thế bề trên trước mọi đối thủ ngày nào, giờ phải chơi một trận đấu như những công nhân mới có nổi 1 điểm ở Anfield. Truyền thống, lòng kiêu hãnh của Quỷ đỏ đã bị Mourinho xâm phạm.

… Đến M.U hùng mạnh tại Old Trafford

Tuy nhiên, đó là chuyện của 3 tháng trước. Đêm mai, M.U tiếp Liverpool ở tâm thế khác hẳn. Đó sẽ không còn là đội bóng run rẩy như ở Anfield nữa. Thay vào đó là Quỷ đỏ đang trở lại là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

M.U lúc này đã bất bại 15 trận liên tiếp. Họ cũng toàn thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Lối chơi ủ rũ trước đây được thay bằng phong cách tấn công phóng khoáng và tốc độ. Mourinho từng ngập trong chỉ trích. Giờ ông lại đang được coi là “Vua Midas” ở Old Trafford.

Điều gì giúp Quỷ đỏ hồi sinh rực rỡ? Nguyên nhân quan trọng nhất là việc Mourinho đã mang lại không khí thoải mái, tinh thần sảng khoái trên sân tập cho M.U. Những tấm ảnh hài hước về các cầu thủ được treo khắp nơi ở trung tâm huấn luyện Carrington. Mourinho thậm chí còn mời cả một diễn viên hài kịch và một nhà ảo thuật đến biểu diễn ở khách sạn Lowry trước Giáng sinh. Sau đó, Mourinho và trợ lý Rui Faria cũng hóa thân thành hai nhân vật ngộ nghĩnh trong bữa tiệc. Đó là điều khác hẳn với những luật lệ hà khắc thời Louis van Gaal hay việc Pep Guardiola cấm sử dụng wifi ở trại tập trung của Man City.

Mourinho cũng là bậc thầy trong việc kích thích tinh thần chiến đấu của học trò. Rất nhiều người tưởng như đã là đồ bỏ đi mùa này như Phil Jones, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial, Marcos Rojo… đều đang chơi rất hay thời gian gần đây.

Cuối cùng, phong cách làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và khả năng lên kế hoạch chi tiết của Mourinho cũng là chìa khóa giúp M.U hồi sinh. Hàng ngày, Mourinho luôn gặp thành phần BHL vào lúc 08h30, dùng bữa sáng và thảo luận kế hoạch tập luyện. Mourinho cũng lên lịch tập chi tiết cho cả tháng, giúp cầu thủ có thể chủ động sắp xếp thời gian cho gia đình.

Tất cả những yếu tố đó giúp Mourinho hồi sinh M.U. Và giờ thì Quỷ đỏ sẵn sàng đón tiếp Liverpool với tâm thế của một ông lớn thực sự.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *