Bên bờ hạnh phúc

Tết đến thường khiến bạn mất sức hoặc căng thẳng, mệt mỏi vì phải lo toan nhiều việc cho gia đình. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn đánh bay mệt mỏi để có một kỳ nghỉ vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình.

 

Đảm bảo giấc ngủ: Mấy ngày tết, bạn thường dậy muộn, xem ti vi , đi chơi khuya…. Bạn hãy thay đổi thói quen đó, ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng …. Mấy ngày đầu có thể khó thực hiện nhưng việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.

Đảm bảo chế độ ăn uống: Trong tết, bạn thường ăn nhiều thịt, mỡ, thức ăn khó tiêu… khiến dạ dày phải chịu nhiều áp lực. Do đó, bạn nên chọn bổ sung thêm những món ăn đầy đủ chất và tốt cho hệ tiêu hóa như đậu xanh, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm…. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế ăn, uống đồ ngọt.

Uống đủ nước: Mỗi ngày, bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể mình 1,5 lít nước tinh khiết để có thể nhanh chóng giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể. Sau bữa ăn sáng, bạn có thể uống một tách càphê hoặc một tách trà, giúp hưng phấn hệ thần kinh trung ương, tạo sự tỉnh táo và đầy phấn khích cho một kỳ nghỉ dài.

Cố gắng duy trì chế độ tập luyện: Trong ngày tết, bạn sẽ không có nhiều thời giờ cho việc tập luyện thể thao. Ngoài ra, những địa điểm tập luyện cũng không mở cửa phục vụ trong dịp tết. Vậy tại sao bạn không tập luyện tại nhà? Những động tác vận động toàn thân sẽ giúp bạn tiêu hao lượng calo thừa và cho bạn một tinh thần sảng khoái. Chỉ cần 15 phút tập mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy thật khỏe khoắn để bắt tay vào những dự định cho năm mới.

Vạch kế hoạch cho kỳ nghỉ: Việc lên kế hoạch cũng như lịch trình cho kỳ nghỉ lễ sẽ giúp bạn không phải căng thẳng khi lựa chọn địa điểm vui chơi, những món quà tặng hay đổ vỡ kế hoạch chi tiêu. Vì thế, trước kỳ nghỉ lễ, bạn hãy dành thời gian để kê ra giấy những việc sẽ làm, kinh phí cho những hoạt động đó, địa điểm diễn ra 

Đừng làm lụng một mình: Nếu bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi, căng thẳng và những công việc đặt ra trước mắt là quá sức thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh. Không những bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều mà đây còn là cách để các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. 

Nguồn: LĐO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *