Bên bờ hạnh phúc

Tìm đến 3 xã khó khăn ở các huyện: Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang; huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp và huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Chuyến xe nhân ái đã gặp gỡ 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất. Điểm chung của 4 hộ đó là bệnh tật và tai nạn bất ngờ ập đến với người trụ cột, từ đó gia đình chỉ còn lại một người lao động và sống nhờ sự đùm bọc của bà con lối xóm. Trước khó nghèo và bệnh tật, họ chỉ mong muốn có một số vốn để làm ăn ổn định cuộc sống

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 292: Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang; huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp và huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Gia đình anh Đặng Ngọc Tươi, ấp Tân Quới Rạch, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Anh Đặng Ngọc Tươi ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang mắc bệnh tim đã 10 năm nay. Cách đây 4 năm, vợ dứt áo ra đi khi anh bất ngờ phát bệnh tai biến, tổ ấm còn lại 3 cha con nương tựa nhau trong cảnh gà trống nuôi con.

Là chỗ dựa duy nhất cho 2 con với nghề chạy xe ôm, nhưng sau lần tai biến, anh Tươi cũng không còn sức bám trụ với nghề, 3 cha con hằng ngày sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Mong muốn hiện tại của gia đình lúc này là có một số tiền để xây tạp hóa nhỏ nhỏ để buôn bán, kiếm tiền mua thuốc uống và cho 2 con đi học nhưng gia đình anh Tươi vẫn đang gặp khó khăn vì thiếu vốn. 

Gia đình anh Lê Phước Cường, ấp An Bình, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp

Hoàn cảnh thứ 2 là vợ chồng anh Cường ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Vợ khù khờ từ nhỏ sau lần bệnh nặng, anh Cường cũng liệt nửa bên người vì bị tai nạn giao thông cách đây 9 năm, hiện đi bán vé số nuôi vợ con.

Chồng mất sức sau tai nạn, chị Như dù không được lanh lẹ, cũng tất bật làm thêm việc gia công, cùng chồng san sẻ gánh nặng gia đình và lo cho con gái đang tuổi ăn tuổi lớn.

Hiểu rõ hoàn cảnh hiện tại của gia đình mình, anh chị chỉ mong có một số vốn để chăn nuôi bò và buôn bán nhỏ, ổn định cuộc sống.

Gia đình ông Trần Hồng Vân, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Gia đình ông Trần Hồng Vân ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre cũng là một hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ khi bà Dung – vợ ông Vân, lâm bệnh nặng, tiền thuốc thang hằng tháng là nỗi lo lớn khi cuộc sống hằng ngày còn thiếu trước hụt sau.

Già yếu bệnh tật, lại không có vốn liếng làm ăn, ông bà chỉ có nghề tráng bánh bấp bênh theo mùa để mưu sinh và nuôi đứa cháu nội con của người con trai thứ 2 gởi lại vì đi làm xa.

Có vốn mở rộng nghề làm bánh tráng kiếm thêm thu nhập lo cho sức khỏe của vợ, để 2 vợ chồng già có cuộc sống ổn định hơn là mong muốn lớn nhất của ông Vân. 

Gia đình anh Lê Tấn Đời, ấp 7, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Hoàn cảnh cuối cùng cũng đến từ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre – gia đình anh Lê Tấn Đời ở ấp 7. Ra riêng không có vốn liếng lập nghiệp nên dù phát bệnh thiếu máu cơ tim đã 3 năm nay nhưng anh Đời vẫn cố gắng bám trụ với công việc làm hồ để lo cho vợ con. Chị Thanh – vợ anh – cũng theo chồng đi phụ xây công trình.

Công việc phụ hồ vốn bấp bênh, lại thêm phần sức khỏe yếu, tiền công chỉ đủ xoay sở bữa ăn hàng ngày nên gần 20 năm đi làm thợ hồ mà anh chị vẫn chưa thể xây cho mình một tổ ấm lành lặn.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *