Bên bờ hạnh phúc

Ngày 24/3, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) tiếp nhận và cấp cứu 5 người trong cùng gia đình bị ngộ độc do ăn thịt ếch có lẫn trứng cóc mà không biết, gồm: Trần Văn Tường, 73 tuổi; Nguyễn Thị Ri, 75 tuổi (vợ ông Tường), Nguyễn Ngọc Tuyền, 55 tuổi (con dâu), Trần Quang Hiền, 12 tuổi (con chị Tuyền), Phạm Huy Hoàng (cháu ông Tường) ở ấp Phước Thiện, xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành (Bến Tre).

Tuy được các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tận tình cứu chữa nhưng sau 1 giờ 15 phút nhập viện, bà Nguyễn Thị Ri đã không qua khỏi; cháu Phạm Huy Hoàng phải chuyển viện lên thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/3, những người còn lại đã qua cơn nguy kịch.

Theo chị Tuyền, sáng 24/3, chị đi chợ mua ếch đã làm sẵn bán ở dọc đường đem về nấu ca-ri để ăn với bánh mì. Ngoài thịt ếch còn có cả trứng nhưng chị không phân biệt được là trứng ếch hay trứng cóc. Sau khi ăn, mọi người trong gia đình đều có triệu chứng tê tay chân, nôn ói, mệt, đi tiêu lỏng. Riêng bà cụ Ri ăn chùm trứng, có biểu hiện nặng hơn như: nôn ói nhiều lần, tê lưỡi, mệt, mạch chậm (37 lần/phút), tím tái…/.

Theo Văn Trí (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *