Bên bờ hạnh phúc

Ở Nhật có một hồ nước ngọt bát ngát xanh nằm ngay ở trung tâm đảo Honshu, đó là hồ Biwa. Không quá nhiều du khách nước ngoài đến Nhật chọn hồ Biwa làm nơi ghé chân khi thăm thú nước Nhật có thể vì sự khiêm nhường trong cách quảng bá du lịch của người dân địa phương hoặc giả do giao thông tới đây không đủ thuận tiện. Đáng tiếc thay vì hồ Biwa lại là một viên ngọc quý của vùng Kansai với những góc nhìn đẹp mê hồn.

Hồ Biwa có những góc nhìn đẹp mê hồn

Hồ Biwa (tiếng Nhật: Biwa-kō), từng được biết đến với cái tên hồ Ōmi, là hồ nước ngọt lớn nhất của Nhật Bản. Hồ toạ lạc ở tỉnh Shiga (tây-trung Honshū), phía cực bắc của Kyoto. Diện tích khoảng 670 km vuông. Chỗ sâu nhất của hồ khoảng 103,8m.

Do địa hình nằm gần thủ đô cũ của Nhật Bản nên hồ Biwa thường xuyên xuất hiện trong văn học Nhật Bản, đặc biệt là trong thơ hay các tác phẩm quân ký.

Đây còn là một trong những hồ cổ nhất trên thế giới, có khoảng 5 – 6 triệu năm tuổi. Biwa còn là một trong những hồ đẹp nhất của Nhật Bản với chiều dài lịch sử và văn hóa.

Hồ Biwa được bao bọc bởi các dãy núi tuyệt đẹp

Lượng cá đánh bắt được hàng năm từ hồ khoảng 2608 tấn, tương đương 2,66 tỉ yên. Điều lạ là đáy hồ vẫn không ngừng bị lún sâu xuống khiến nhiều bùn đất từ các con sông đổ vào hồ nhưng không hề ảnh hưởng đến độ sâu của nó. 

Cá ayu là loại cá đánh bắt nhiều nhất trong hồ Biwa. Cá ayu có ở khắp Nhật Bản, chúng là cá di cư, thường xuyên di chuyển giữa sông hồ và biển. Tuy nhiên, phần lớn cá ayu trong hồ Biwa lại không di cư.

Cách đánh cá "Eri-ryo" có từ cách đây 1.500 năm là cách đánh bắt truyền thống của vùng hồ Biwa. Người ta giăng lưới theo những hàng cột cắm giữa hồ để bắt cá dựa vào đặc điểm bản năng của loài cá này là sẽ quay đầu bơi ra xa bờ nếu gặp chướng ngại vật

Hồ Biwa được bao bọc bằng các dãy núi tuyệt đẹp cùng với điều kiện tự nhiên sinh thái tuyệt vời khiến cho hồ Biwa từ xa xưa được biết đến với hình tượng các dãy núi xanh biếc và mặt nước lóng lánh như pha lê. 

Xung quanh bờ hồ Biwa là cả một dải những địa điểm thú vị. Phía Bắc hồ có con đường hoa anh đào ở Kaizu Ozaki và hai thành cổ Nagahama và Hikone. Phía đông hồ sở hữu một Venice thu nhỏ của nước Nhật với những kênh đào thơ mộng ở Omihachiman. Phía Nam hồ là những công viên lãng mạn và các khu cắm trại, câu cá ở Kusatsu. 

Ngôi chùa trên mặt hồ

Ukimido hay còn gọi là Mangetsuji là ngôi chùa nổi trên mặt hồ. Đây là ngôi chùa thờ Quan Âm quan trọng bậc nhất trong hệ thống chùa ở Nhật. Chùa bao gồm một cây cầu dẫn ra điện chính trên mặt hồ Biwa, nơi bạn có thể thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt mỹ của cảnh sóng nước lềnh bềnh êm đềm của viên ngọc vùng Kansai này.

Ngoài ra, cánh cổng đền thờ trên mặt hồ của thần xã Shirahige cũng là điểm đến khá thú vị. Đây là thần xã đứng đầu hệ thống các thần xã Shirahige trên toàn nước Nhật. Đặc trưng nhất cho thần xã đương nhiên là cánh cổng đền được xây giữa lòng hồ Biwa, nơi bạn có thể thoải mái chọn cho mình một góc ảnh đẹp khi mặt trời dần dần ngả bóng về phía tây.

Hồ Biwa vẫn còn rất nhiều những địa điểm thú vị mà bạn có thể tự mình trải nghiệm. Hãy tự mình khám phá vẻ đẹp ưu mỹ của viên ngọc bí ẩn vùng Kansai này nhé!

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *