Bên bờ hạnh phúc

Với chiều cao chưa tới 80cm, cân nặng 19kg, cô gái Lê Thị Vi ở xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam đã phải vượt qua biết bao khó khăn để đến trường. Cô sinh viên 20 tuổi nhưng vẫn mang hình dáng của một đứa bé ấy có một nghị lực thật phi thường.

Lê Thị Vi đã vượt qua bao khó khăn để đến được giảng đường đại học.

Sinh năm 1990, là con út trong một gia đình có 4 anh chị em bình thường, cô bé Lê Thị Vi không được may mắn như các anh chị. Ngay từ khi sinh ra, Vi đã bị dị tật bẩm sinh. Dù nay đã 20 tuổi nhưng Vi vẫn mang hình dáng của một đứa bé mới chập chững biết đi. Thế nhưng nghị lực của cô bé thật đáng khâm phục.

Suốt thời kỳ đi học từ cấp 1 cho đến hết lớp 12, lúc nào Vi cũng có học lực khá giỏi. Vi luôn có ý thức học tập rất cao. Hiện nay, Vi là sinh viên năm thứ 3 lớp Công nghệ thông tin của Trường đại học Quảng Nam và liên tục nhận được học bổng vì thành tích học tập tốt và nghị lực vượt khó vươn lên.

Trò chuyện với Vi, lúc nào tôi cũng thấy được sự khiêm tốn có phần nhiều e thẹn của cô. Vi chia sẻ: “Mặc dù bị dị tật bẩm sinh, không có được sự phát triển về thể chất như những người bình thường, nhưng không lúc nào em thấy buồn hay mặc cảm vì thân thể của mình cả. Với em đó là sự ban tặng của tạo hóa, và mình phải biết vượt lên số phận để trưởng thành hơn…”.

Ở trường lớp, Vi lúc nào cũng là một học sinh ngoan và gương mẫu. Chính vì vậy mà mọi người ai cũng thương cô bạn tí hon này. Trần Thị Dung, bạn của Vi, cho biết: “Vi không muốn nhờ vả người khác, mọi việc đều tự Vi làm lấy hết chỉ trừ những việc quá khó. Vi lúc nào cũng là một người hòa đồng, vui vẻ với mọi người. Ngoài giờ học trên lớp, Vi cũng thường học thêm Anh văn để sau này có thể sử dụng tốt ngoại ngữ. Vi là một cô gái rất ngoan và đầy nghị lực trong cuộc sống”.

Hỏi Vi làm sao có thể khắc phục được hết những khó khăn để học, nhất là chuyện đi lại trong trường, trong lớp, chuyện bàn ghế quá khổ, rồi những ánh mắt nhìn của mọi người…, Vi cười trả lời không một chút đắn đo: “Những khó khăn đó quả thực rất lớn, nhưng em được sự giúp đỡ của rất nhiều người, bạn bè, thầy cô giáo nên rồi cũng vượt qua được. Mọi người ai cũng yêu thương em nên cũng không thấy mặc cảm nhiều…”.
 

 

Vi mong có điều kiện để được học lên cao hơn.
 
 

Được biết, sức khỏe của Vi không được tốt lắm. Vi hay bị đau ốm mỗi khi thức khuya học bài hay những lúc trái gió trở trời. Đặc biệt năm vừa qua, Vi bị tai nạn phải nằm điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đà Nẵng nên phải nghỉ học mất một năm, Vi tiếc lắm! Sau khi rời khỏi bệnh viện, Vi lại tiếp tục đi học và cũng được nhà trường và địa phương quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành chương trình học của mình.

Khi được hỏi có mơ ước gì cho tương lai, Vi dè dặt cho biết: “Em chỉ mong có điều kiện để được học lên cao hơn. Sau đó có điều kiện sẽ mở trung tâm dạy tin học miễn phí cho những người khuyết tật như mình. Em sẽ cố gắng vận động để có được nhiều tổ chức phi chính phủ giúp đỡ để thành lập trung tâm…”.

Theo Bùi Hữu Cường (Dân Trí)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *