Bên bờ hạnh phúc

Hôm qua 22/3, triển lãm ảnh “101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn, phóng viên ảnh TTXVN, đã khai mạc tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM). Ngay trong ngày đầu khai mạc, triển đã lãm thu hút sự quan tâm của các cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cùng đông đảo người dân thành phố và khách du lịch quốc tế.  

Một trong những tác phẩm gây xúc động mạnh với khách tham dự triển lãm

101 tác phẩm bằng số tuổi của Đại tướng và cũng là 101 câu chuyện xoay quanh cuộc đời của vị tướng tài ba của dân tộc và thế giới. Các bức ảnh "Đại tướng trồng cây tại trường Quốc học Huế" (1976), "Đại tướng đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hồi" tại huyện Hóc Môn tháng 4/1996, "Đại tướng nghỉ trưa dưới rặng tre tại huyện Củ Chi" (1996)…đã tái hiện sống động và chân thực về hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mỗi bức ảnh của tác giả Trần Tuấn thể hiện tinh tế và sâu sắc, tình cảm nồng nàn của vị tướng huyền thoại đối với nhân dân trong cuộc sống sinh hoạt và lao động sản xuất. Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Tổng giám đốc TTXVN nhấn mạnh trong lễ khai mạc: 101 tác phẩm của nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Tuấn đã hợp thành một bức chân dung lớn về một con người thật, bằng xương bằng thịt với một tâm hồn bao dung nhân hậu, một nhân cách lớn, đầy bản lĩnh và rất nhân văn của vị tướng Tổng chỉ huy quân đội – người Anh cả của Lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam. Những hình ảnh về Đại tướng mà nhà báo Trần Tuấn thể hiện, đầy tính nghệ thuật, mang đậm chất thời sự nhân văn và cũng là nguồn tư liệu quý giá lưu giữ cho đất nước, cho con cháu mai sau.

 

Triển lãm thu hút rất đông đảo người dân thành phố và khách du lịch quốc tế

Nhà báo Trần Tuấn cũng xúc động chia sẻ: “Suốt cả cuộc đời cống hiến cho nghề báo, điều may mắn và vinh dự nhất đối với tôi là được cầm máy phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những chuyến công tác, làm việc trong nước và quốc tế. Triển lãm lần này cũng là dịp tôi bày tỏ tình cảm yêu mến và tri ân sâu sắc đối với Đại tướng nhân lễ mừng thọ 101 tuổi của ông”.

Triển lãm sẽ kéo dài đến 26/3/2011.

Theo Nông Nghiệp Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *