Bên bờ hạnh phúc

Nhận được thư của gia đình chị Lê Thị Linh, ngụ ấp An Lạc, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, người phụ nữ đơn thân suốt hơn 5 năm ròng rã chống chọi với căn bệnh ung thư vú trong căn nhà cất tạm ven sông, chương trình Trái tim nhân ái lần này tìm đến gia đình để hiểu hơn và san sẻ phần nào khó khăn của gia đình.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 362: Chị Lê Thị Linh

Điều khó khăn nhất với chị Linh là học cách chập nhận thực tại nghiệt ngã, phải dừng lại tất cả những việc mình đang làm, phải bỏ lại bao ước mơ, dự định từ khi căn bệnh di căn qua xương, não, từng ngày hủy hoại cơ thể mình.

Trải qua cuộc hôn nhân đỗ vỡ, một mình chị bươn chải nay đây mai đó với đủ nghề để nuôi đứa con cút côi. Khi bán vé số, khi làm mướn, lúc lại bán tạp hóa với ước mơ giản dị, gia đình sẽ có một cuộc sống đủ đầy, như phần nào xoa dịu nỗi tủi buồn vốn đã hằn sâu trong tâm hồn con trẻ khi sớm thiếu thốn vòng tay yêu thương, che chở của một người cha. Vậy mà bệnh tật đã đẩy cuộc đời của hai mẹ con chị rẻ sang một hướng khác, lắt lay trong những tháng ngày thiếu hụt từ cái ăn, cái mặc cho đến chi phí trị bệnh cho chị.

Gia đình cố gắng duy trì quán tạp hóa nhỏ với vài vật dụng đơn giản, nhưng thu nhập chưa đầy 20 ngàn đồng mỗi ngày, chẳng thấm vào đâu so với chi phí vô hóa hơn 3 triệu mỗi tháng của chị.

Giữa đớn đau bệnh tật và trăm bề túng thiếu, điều còn lại duy nhất giúp chị Linh kiên cường chống chọi với bệnh tật trong suốt gần 5 năm ròng rã là tình thương dành cho đứa con trai, điểm tựa tinh thần duy nhất của chị lúc này.

Từ khi căn bệnh của chị Linh bắt đầu trở nặng thì những cơn đau càng thêm nhức nhói và không ít lần, cậu học trò ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới này phải thức thâu đêm để bóp chân cho mẹ vơi đi nỗi đau. Và cũng từ nửa năm nay, chuyến hành trình đi tìm lại sức khỏe cho chị Linh từ bệnh viện đến ở nhà luôn hiện hữu bàn tay yêu thương của đứa con hiếu thảo.

15 tuổi Lộc phải kiềm nén nỗi đau để kiên cường, mạnh mẽ, cho mẹ một điểm tựa tinh thần, hi vọng em có thể níu kéo sự sống của mẹ giữa cuộc sống vô vàn thiếu thốn. Cố rắn rỏi, mạnh mẽ là như vậy, nhưng tận sâu trong cậu bé này lại đầy rẫy âu lo, ám ảnh về sự vây bủa của khó nghèo. Với số nợ hơn 20 triệu đồng thì em có thực hiện được ước mơ? Và đáng lo nhất là sự sống của người mẹ này còn có thể kéo dài trong bao lâu nếu gia đình không còn cách nào để xoay sở chi phí để chị tiếp tục vô hóa chất điều trị? 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Lê Thị Linh, ấp An Lạc, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *