Bên bờ hạnh phúc

Ngày 23/3, UBND phường Quảng Tiến, Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá) cho biết, một ngư dân địa phương lại vừa trúng đậm một mẻ cá lớn có giá trị lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Chiếc tàu may mắn là của gia đình anh Nguyễn Viết Dân, ở khu phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, Thị xã Sầm Sơn. Chỉ trong một ngày ra khơi các ngư dân trên tàu cá này đã đánh bắt được gần 8 tấn cá nụ, 1,5 tấn cá góc, 10 tấn cá trích.

Ngư dân Phường Quảng Tiến phấn khởi vận chuyển mẻ cá lớn lên bờ

Chủ tàu cho biết, giá trị nhất là gần 8 tấn cá nụ, giá bán 260.000 đồng/kg, trung bình mỗi con cá nụ nặng từ 4-7kg trở lên. Chỉ tính riêng tiền bán cá nụ, chủ tàu đã thu được 2 tỷ đồng. “Đây là lần đầu tiên tàu của gia đình ông đánh bắt được nhiều cá như vậy. Sau khi tàu cập bến, các ngư dân rất phấn khởi vì thấy nhiều xe ô tô đợi trên bờ để mua số cá nụ đánh được”, anh Nguyễn Viết Dân tâm sự.

Việc tàu cá của gia đình ông Nguyễn Viết Dân đánh được gần 8 tấn cá nụ trong một ngày đã phá kỷ lục của gia đình ông Nguyễn Văn Ý, khu phố Toàn Thắng cũng đánh bắt được 4 tấn cá nụ, bán được hơn 1 tỷ đồng trong chuyến ra khơi ngày 28/2 vừa qua.

“Từ khi giá xăng dầu tăng cao, nhiều tàu đã hạn chế ra khơi, việc các tàu đánh bắt được những mẽ cá có giá trị lớn đã góp phần cổ vũ, động viên cho các ngư dân bám biển”, ông Phạm Gia Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến nói.

Theo VnMedia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *