Bên bờ hạnh phúc

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết cổ truyền Chôl Chnam Thmay của bà con dân tộc Khmer, tối qua (14/04), tại điểm chùa Gò Xoài, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn đã tổ chức khai mạc hội thi trang phục truyền thống dân tộc Khmer.

Tham gia hội thi có 23 thí sinh là người dân tộc Khmer, tuổi đời từ 16 đến 25, đang công tác ở các cơ quan, ban ngành đoàn thể và các em học sinh, sinh viên đến từ 3 huyện Trà Ôn, Tam Bình và Bình Minh.

Cũng như các năm trước, hội thi được diễn ra trong 2 đêm 14 và 15/4. Các thí sinh trải qua 2 vòng thi: bán kết và chung kết; tham gia trình diễn 3 loại trang phục gồm: trang phục truyền thống, trang phục tự chọn, trang phục thể thao và phần thi ứng xử ở vòng chung kết.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp huyện Trà Ôn tổ chức hội thi, mỗi năm tổ chức ở mỗi điểm chùa khác nhau. Hoạt động này nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer, đồng thời là dịp để thanh niên dân tộc Khmer được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và trao đổi kiến thức trong cuộc sống.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *