Bên bờ hạnh phúc
Không khiến người khác cười, chẳng biết kể một câu chuyện hay, luôn làm việc lặp lại… nếu như vậy, bạn quả thật nhạt nhẽo. Tờ Businessinsider đã chỉ ra 10 đặc điểm của người tẻ nhạt và đây cũng là cách để bạn tránh trở thành một người như vậy.
 
 
 

 

 

1. Người tẻ nhạt thường nói chuyện một chiều

Thay vì duy trì nhịp độ giữa nói và nghe, người tẻ nhạt thường ở thái cực một chiều – hoặc chỉ nói, hoặc chỉ nghe. "Đây là sự bất cân xứng trong cuộc trò chuyện giữa cho và nhận", chuyên gia Jack Bennett nói.

2. Người tẻ nhạt bỏ qua ngôn ngữ cơ thể khi nói chuyện

Nếu là người nhạt nhẽo, bạn có thể không nhìn ra ngôn ngữ cơ thể của người khác. Chuyên gia Garrick Saito lập luận rằng "một người tẻ nhạt thường liên tục nói và bỏ qua các tín hiệu, ngôn ngữ cơ thể của người khác".

Để tránh điều này, học cách lắng nghe từ cả ngôn ngữ cơ thể của người đối diện.

3. Người tẻ nhạt không thể làm mọi người cười được

Người hài hước thường cho thấy "sự linh hoạt trong nhận thức", tức khả năng đánh giá một ý tưởng hay một sự kiện từ một loạt các quan điểm và sau đó, một cách tự nhiên, khiến nó trở nên sáng sủa. Người tẻ nhạt thiếu nó.

4. Người tẻ nhạt luôn làm việc theo lối mòn

Andy Warwick luôn phàn nàn về chuyện những người bạn của ông thường đi nhậu vào cuối tuần, còn ông thì buồn vì không tham gia được cùng họ, vì còn phải đi viện bảo tàng, đọc sách, hoặc đi bộ đường dài.

"Đối với tôi, việc khiến một người tẻ nhạt là họ đang sống một cuộc sống ít vận động", chuyên gia tâm lý Warwick nói . "Bạn sẽ trải nghiệm đa dạng hơn khi cuối tuần đi đâu đó".

5. Người tẻ nhạt không biết nói gì trong cuộc hội thoại

Có thể họ là người không nhạy cảm với tình hình xã hội, cũng có thể họ quá thận trọng. Alexa Knowles giải bày: "Một bộ phận người tẻ nhạt tin rằng họ là những người thú vị nên nói nhiều nhưng chẳng thuyết phục được ai. Cũng có người tẻ nhạt im lặng vì tin rằng cách tốt nhất là không bao giờ nói gì".

6. Người tẻ nhạt không có ý kiến ​​của riêng mình

Nếu bạn không nghĩ nghiêm túc về một vấn đề nào đó, bạn sẽ không có nhiều điều để nói ra khi cuộc thảo luận bắt đầu. Người tẻ nhạt thường đồng ý theo số đông. Họ cũng không buồn phản bác ý kiến người khác, dù có không đồng tình.

7. Người tẻ nhạt không biết cách kể chuyện hay

"Để thể hiện sự quan tâm tới ai đó và thực sự đi vào lòng người khác, bạn có thể phải kể một câu chuyện", chuyên gia Dave Cheng nói. Song người tẻ nhạt, không biết cách kể một câu chuyện hay, thậm chí không biết kết thúc câu chuyện, mà thường bỏ dở hoặc chuyển chủ đề đang nói một cách kỳ cục. 

8. Người tẻ nhạt không hiểu quan điểm của người khác

"Người tẻ nhạt thường là những người không thể (hoặc không) hiểu thế nào là học hỏi kinh nghiệm từ quan điểm của người khác", chuyên gia Drew Austin nói. "Khi đặt mình vào đôi giày của người khác, sẽ cho chúng ta nhiều trải nghiệm, cách nghĩ đa dạng. Đó là một bí quyết để con người phát triển sự thông minh cảm xúc".

9. Người tẻ nhạt không có cái gì mới để nói trong cuộc trò chuyện

Nghiên cứu bộ não cho thấy rằng chúng ta có dây thần kinh tìm kiếm sự mới lạ. Đó là một nhu cầu trong quá trình tiến hóa của con người. Nếu bạn không cung cấp bất cứ điều gì mới cho người nghe, họ sẽ không kích thích.

"Với tôi, người tẻ nhạt là người mà tôi không thể học hỏi được điều gì mới từ họ", chuyên gia Stan Hayward nói. Các câu chuyện từ họ cứ bình bình, u ám. Và theo chuyên gia này, phải mất thời gian chúng ta mới biết được ai đó thực sự là người tẻ nhạt, mặc dù một số người đưa ra những tín hiệu khá sớm.

10. Người tẻ nhạt không quan tâm đến bất cứ ai trong cuộc trò chuyện

Điều khiến một người trở nên "thiếu muối" nữa là "không quan tâm đến người khác trong cuộc trò chuyện". "Tôi cảm thấy người tẻ nhạt chỉ quan tâm đến quan điểm của mình được kể ra, dài dòng, không phù hợp, không liên quan", chuyên gia Marie Holland nói.

Nếu bạn không nhìn ra được một người nào đó đang bị gạt ra trong cuộc trò chuyện, bạn cũng là người tẻ nhạt.

 
Nguồn: VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *