Bên bờ hạnh phúc

Trải qua bao thăng trầm, anh Đức vẫn nung nấu ý chí thay đổi cuộc sống, làm việc không ngừng nghỉ với hy vọng đưa gia đình nhỏ trụ vững được nơi đất khách. Tuy nhiên, biến cố ập xuống khi nghề thủ công mỹ nghệ không thể phát triển, anh Đức đành bám công việc sửa chữa điện cơ để làm nguồn sống cho cả gia đình.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 347: Anh Lê Minh Đức

Vượt qua hàng chục cây số bên đôi chân tep tóp vì cơn sốt bại liệt vẫn hành lên đau nhức mỗi ngày khi di chuyển, anh Đức luôn miệt mài trong những chuyến giao và nhận thiết bị điện tử về nhà sửa chữa. Tuy vậy, thu nhập hiện tại chỉ vài chục ngàn cho từng cái quạt hư hay mô-tưa đứt nguồn cần thay mới. Chính vì thế bài toán cơm áo, chi phí ăn ở nhà trọ mỗi tháng giờ đây đã không còn dễ dàng khi tổ ấm nhỏ có thêm thành viên. Lại thêm công việc bán trái cây của vợ gặp thất bát để lại một số nợ, mọi khó khăn giờ đây chồng chất lên đôi vai của người đàn ông trụ cột.

Lúc chị Lan sinh con phải về nhà mẹ ruột nương nhờ, một mình anh Đức ở lại thành phố tiếp tục bươn chải kiếm tiền nuôi con, anh Đức nhận thêm nhiều công việc khác nhau, nhận làm bảng quảng cáo, gắn đèn led, có suy nghĩ phát triển nghề nhưng vì không có vốn với điều kiện sức khỏe không cho phép.

Chọn nghề sửa chữa điện cơ làm nguồn sống cho gia đình, anh Đức luôn tâm niệm cố gắng bám nghề dẫu bên anh không có nhiều vốn liếng.

Thiếu mặt bằng, tận dụng góc nhỏ trong căn phòng trọ vài mét vuông để làm nơi sửa chữa, vậy mà người thợ này vẫn bền bỉ bên từng con ốc vít hay những chiếc điện trở nhỏ bé.

Đồ nghề giản đơn, mỗi lần gặp phải những thiết bị quá cũ hay hư hỏng nặng nề, anh Đức vẫn kiên trì cặm cụi hàng giờ tìm cách khôi phục. Nhận lại món vật dụng hư cũ đã sửa lại như mới với giá cả phải chăng, sự lành nghề nơi đây không chỉ đem lại sự hài lòng cho bà con khách hàng, mà còn là động lực giúp người thợ nghèo nuôi dưỡng ước mơ với nghề, mong muốn trở thành người chồng, người cha làm tròn trách nhiệm với vợ con.

Thương chồng một mình cặm cụi một mình gánh vác gia đình, chị Lan – vợ anh, dù bận chăm con nhỏ nhưng cũng ra sức cáng đáng việc nhà, làm điểm tựa hậu phương vững chắc để chồng vượt qua giai đoạn gian nan, cùng nhau nuôi nấng con cái.

Tuy nhiên, câu chuyện áo cơm và cuộc sống phía trước chưa bao giờ là bài toán dễ dàng cho những mảnh đời khuyết khiếm tìm cách vươn lên. Thiếu thốn một số vốn để cải tạo cửa tiệm, cũng như cần điều kiện để phát huy tất cả những tay nghề đã học, tin rằng sự quyết tâm, dám đương đầu với khó khăn chính là niềm tin và động lực lúc này để anh chị mạnh mẽ bước tiếp. Hy vọng ở một tương lai không xa, niềm lạc quan sẽ mở ra cho anh chị một trang đời mới ấm áp hơn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Lê Minh Đức, xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *