Bên bờ hạnh phúc

Cùng với các đoàn cán bộ tỉnh khác viếng thăm, chúc tết cổ truyền của đồng bào dân tộc khmer, sáng nay (15/04), tại chùa Tòa Sen, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, đoàn đại diện cán bộ lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và huyện Bình Minh do ông Trần Văn Thành, thành viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở thông tin – Truyền thông tỉnh Vĩnh Long làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết cổ truyền Chol Chnam Thmay quý sư sãi cùng đồng bào khmer tại địa phương

Tại chùa Tòa Sen, xã Đông Thành, đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, huyện Bình Minh đã đọc thư chúc tết Chol Chnam Thmay của Thủ tướng Chính phủ và thư chúc tết của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long gửi đến đồng bào dân tộc Khmer tại địa phương với mong muốn bà con dân tộc Khmer có một cái tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm, ra sức phấn đấu cùng Đảng và nhà nước xây dựng kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Xã Đông Thành huyện Bình Minh có 3/7 ấp có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống với trên 500 hộ dân và gần 2.000 nhân khẩu, trong đó hiện vẫn còn 169 hộ nghèo.

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, đồng bào Khmer tại đây được đầu tư nhiều chính sách. Đặc biệt, theo chương trình 134, xã Đông Thành đã hỗ trợ cất 285 căn nhà cho bà con dân tộc Khmer tại địa phương, hỗ trợ giải quyết trên 100 hộ gia đình là người dân tộc Khmer, trong năm nay xã Đông Thành cũng sẽ phấn đấu giới thiệu và giải quyết việc làm cho 150 hộ còn lại.

Tại buổi thăm và chúc tết, đoàn đã tặng nhiều phần quà, góp phần cùng chùa Tòa Sen tổ chức vui đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.

Nhân dịp này, Đoàn đại diện cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và huyện Bình Minh đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Kim Miền và gia đình bà Thạch Thị Oanh ở ấp Hòa Thành 1 đã có nhiều đóng góp cho cách mạng trong giai đoạn những năm kháng chiến chống Mỹ.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *