Bên bờ hạnh phúc

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, sáng nay (15/04), Tỉnh ủy, HDND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều đoàn đến chúc tết bà con Khmer trong tỉnh.

Đoàn do ông Phan Đức Hưởng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc tết tặng quà các vị sư sãi và bà con Khmer tại chùa Đại Thọ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình.

Chùa Đại Thọ hay còn gọi là Chùa Cũ, chùa Ba Phố là nơi có truyền thống cách mạng lâu đời. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, các vị sư sãi của chùa đã tích cực đấu tranh chống giặc và nuôi chứa cán bộ cách mạng. Năm 2004, chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND ông Phan Đức Hưởng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà và chúc các vị sư sãi cùng bà con Phật tử một năm mới sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời, ông cũng động viên các vị sư sãi và bà con Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, nâng cao trình độ văn hoá, đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đoàn cũng đến chúc tết và tặng quà 2 gia đình chính sách Khmer tiêu biểu trong xã.

Cùng ngày, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến chúc tết tại chùa Gia Kiết và ông Trương Văn Sáu chúc tết chùa Mới.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *