Bên bờ hạnh phúc

Cách đây hai tháng, giữa lúc em Trần Thị Ngọc Ngân, lớp 11, trường THPT Hòa Ninh ra quyết tâm học tập thật tốt trong những năm cuối cấp để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo thì em đột ngột phát bệnh suy tủy, xuất huyết dưới da, giảm tiểu cầu nghiêm trọng trong một lần ngất xỉu trên đường về nhà. Sức khỏe suy kiệt, Ngọc Ngân đành buồn bã gác lại việc học, bắt đầu chuỗi ngày điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 360: Em Trần Thị Ngọc Ngân

Ngân là con gái duy nhất của anh Trang và chị Yến, một gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.Cuộc sống thiếu thốn triền miên vì một mình chị Yến gồng gánh gia đình bằng nghề làm thuê bấp bênh. Anh Trang từng bị ngộ độc thực phẩm để lại di chứng rối loạn thần kinh nên sức khỏe của anh thường xuyên không ổn định, thỉnh thoảng mới đi làm mướn. Tuy nghèo nhưng anh chị vẫn cố gắng chắt chiu từng đồng tiền công ít ỏi để cho Ngọc Ngân được ăn học tới nơi tới chốn. Vậy mà, điều không may đã bất ngờ ập xuống đứa con gái – niềm hy vọng duy nhất của anh chị.

Nhà nghèo, thương ba mẹ quanh năm làm lụng nhọc nhằn nên mỗi khi căn bệnh tái phát, Ngọc Ngân vẫn âm thầm chịu đựng. Cho đến khi, không còn đủ sức chống chọi, thì tình trạng bệnh của Ngân đã chuyển biến nặng nề.

Hiện tại, số lượng tiểu cầu trong máu của Ngọc Ngân giảm xuống trầm trọng kèm theo viêm phổi cấp tính hành hạ cơ thể. Gia đình khó khăn nên ngay cả xét nghiệm chọc tủy, trị giá vài triệu đồng, cha mẹ của Ngân cũng không thể nào xoay sở nổi. 

Xót xa trước hoàn cảnh nghiệt ngã của Ngân, thầy cô, bà con lối xóm quyên góp cho em hơn mười triệu đồng, nhờ đó Ngọc Ngân mới có thể truyền máu, bắt đầu phác đồ điều trị. Nhưng ở những lần chạy chữa tiếp theo, cha mẹ của Ngân khó có thể dành dụm được khoản tiền quá lớn nhằm điều trị căn bệnh nan y tốn kém khi số tiền công làm thuê mướn của anh chị lại quá bấp bênh.

Cô bé đáng thương hiện vẫn từng ngày kiên cường chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo trong điều kiện khó khăn, túng thiếu. Hy vọng trong thời gian tới, bệnh tình của Ngân sẽ có hướng điều trị tốt hơn để em có thể viết tiếp ước mơ đến trường còn dang dở…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Ngọc Trang (cha cháu Trần Thị Ngọc Ngân), xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *