Bên bờ hạnh phúc

Chiều 8/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp thân mật ông Bouasone Bouphavanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế quốc gia Lào, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Bouasone Bouphavanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu

kinh tế quốc gia Lào. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

 

 

Ông Bouasone Bouphavanh cho biết Viện Nghiên cứu kinh tế quốc gia Lào là cơ quan mới được thành lập nhằm nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước Lào các chính sách phát triển kinh tế-xã hội. Hiện nay, Viện đã hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam để nghiên cứu, chia sẻ các chính sách phát triển kinh tế-xã hội mỗi quốc gia cũng như của hai nước. Ông cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho sự hợp tác giữa hai Viện trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vui mừng khi thấy hai Viện hợp tác với nhau trong nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước hai bên chủ trương, chính sách điều hành nền kinh tế; mong muốn sẽ đóng góp tích cực cho quan hệ giữa hai quốc gia như tinh thần tuyên bố chung của hai Tổng Bí thư hồi tháng 11/2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị hai Viện cần tăng cường hợp tác, phối hợp nghiên cứu để tham mưu cho Chính phủ hai nước các chủ trương, chính sách về kết nối, gắn kết hai nền kinh tế, nhất là về thể chế kinh tế; đổi mới cơ cấu trao đổi hàng hóa và tăng nhanh kim ngạch thương mại hai quốc gia; phát huy lợi thế so sánh của mỗi nước để bổ sung thế mạnh cho nhau cùng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục nghiên cứu các chính sách thu hút đầu tư, chính sách về đất đai, thuế khoán và việc kết nối hạ tầng, phát triển đào tạo nguồn nhân lực của hai quốc gia.

 

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho Viện Nghiên cứu kinh tế quốc gia Lào phối hợp, hợp tác hiệu quả với phía Việt Nam.

Nguồn: Thành Chung ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *