Bên bờ hạnh phúc
Nếu bạn nằm trong số những người cả đời chỉ dùng một loại dầu gội đầu thì cần xem xét lại.
 
 
 

 

 

Nếu bạn nằm trong số những người cả đời chỉ dùng một loại dầu gội đầu thì cần xem xét lại. Việc sử dụng dầu gội đầu mà không chú ý tới các yếu tố bên trong và ngoài cơ thể là một trong những sai lầm gây hại cho tóc lớn nhất. Thay đổi dầu gội tùy thuộc vào yếu tố khí hậu, tuổi tác…là việc cần làm để bảo vệ tóc. Dưới đây là những thời điểm bạn nên cân nhắc thay đổi dầu gội.

Khi tóc bắt đầu rụng

Nếu bạn cảm thấy tóc bắt đầu rụng nhiều và trở nên dễ gãy sau khi sử dụng liên tục một loại dầu yêu thích thì đã đến lúc cần thay đổi dầu gội. Bạn hãy đổi sang loại dầu gội nhẹ hơn với các thành phần tự nhiên khi bị rụng tóc bất thường.

Khi đang dùng thuốc

 

 

 

Khi đang dùng thuốc, tốt hơn là bạn nên đổi sang loại dầu gội nhẹ hơn. Điều này càng quan trọng nếu bạn dang bôi một số loại thuốc lên da đầu để điều trị bệnh nhiễm trùng.

Khi thời tiết giao mùa

Khí hậu bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp lên tóc và da đầu. Vì vậy quan trọng là bạn cần thay đổi dầu gội theo sự thay đổi của thời tiết.

Theo tần suất sử dụng

Nếu bạn thường xuyên gội đầu, hãy sử dụng loại dầu gội nhẹ hoặc tự nhiên. Ngược lại nếu ít gội hơn có thể sử dụng loại dầu mạnh hơn.

Thay đổi chế độ ăn

Chế độ ăn có thể quyết định tới vẻ đẹp và độ khỏe của mái tóc của bạn. Khi bạn ăn nhiều chất béo, độ bóng của mái tóc cũng cải thiện. Khi đó bạn chỉ cần sử dụng dầu gội đầu có đặc tính giữ ẩm ít.

Độ tuổi

Ở các độ tuổi khác nhau, tính chất và sức khỏe của mái tóc cũng thay đổi. Nếu bạn muốn duy trì mái tóc khỏe mạnh khi phải đối mặt với những thay đổi liên quan đến tuổi tác, bạn cần thay đổi dầu gội. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có được kết quả tốt nhất.

Nguồn: BS Cẩm Tú ( Boldsky / SK & ĐS )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *