Bên bờ hạnh phúc

Dẫn trước 2 bàn, thậm chí còn cầm chắc 3 điểm cho đến phút 88, thế nhưng mọi hy vọng tranh ngôi đầu bảng của Real Madrid đã tan theo mây khói khi để Dortmund gỡ hòa ở cuối trận.

Được ngợi khen bao nhiêu khi cầm hòa Barcelona ở trận El Clasico vài ngày trước đó thì có lẽ, Real Madrid xứng đáng bị chê trách bấy nhiêu sau khi để cho Dortmund chia điểm trên sân nhà Bernabeu ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Mất trắng 2 điểm ở vài phút cuối trận, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đành phải chấp nhận vị trí nhì bảng F và kèm theo đó là những hiểm họa khó lường ở giai đoạn knock-out.

Hòa là vững ngôi đầu bảng nhưng Dortmund lại chủ động tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và suýt có bàn mở tỉ số sớm nếu cú sút của Andre Schurrle không đi vọt xà ngang khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

James Rodriguez đe dọa khung thành đội khách

Thi đấu khá vất vả ở trận đấu này có lẽ chính là thủ thành Roman Weidenfeller, người sau đó phải liên tục cản phá các pha dứt điểm của Ronaldo và James Rodriguez. Dù vậy, đến phút 28, Weidenfeller cũng đành vào lưới nhặt bóng sau khi Karim Benzema băng lên rất nhanh, đón đường chuyền cánh phải của Dani Carvajal và ung dung dứt điểm vào góc thấp cầu môn Dortmund.

Benzema tỏa sáng, gánh trách nhiệm ghi bàn thay Ronaldo

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đôi bên đẩy cao tốc độ tấn công và tiếc là các chân sút đội khách Dortmund lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội san bằng cách biệt. Diễn biến tương tự tiếp tục xảy ra đầu hiệp hai và Dortmund đã phải trả giá đắt cho sự hoang phí của mình. Phút 53, từ cú treo bóng bên cánh trái của James Rodriguez, vẫn là Benzema đè mặt hai hậu vệ áo vàng, đánh đầu tung lưới Weidenfeller lần thứ hai trong trận.

Tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp phút 53

Để thua hai bàn theo cùng một kịch bản chỉ trong vòng một giờ, lối chơi của Dortmund dù vậy vẫn không sụp đổ như nhiều người vội nghĩ. Bên ngoài đường piste, HLV Thomas Tuchel liên tục xua quân tràn lên tấn công và nỗ lực của đội khách đã được đền bù. Phút 60, Julian Weigl treo bóng sang cánh trái cho Marcel Schmelzer phá bẫy việt vị thoát xuống, thực hiện pha căng ngang vào vòng cấm địa để Patrick Aubameyang đệm bóng nhẹ nhàng, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Aubameyang ghi bàn cho Dortmund

Mọi thứ chưa dừng ở đó khi đến phút 88, Marcelo để mất bóng trên phần sân Dortmund và đội khách lập tức tổ chức phản công cực nhanh, lần này đến lượt Aubameyang có pha căng ngang để Marco Reus đệm bóng tung nóc lưới thủ môn Keylor Navas.

Marco Reus ấn định kết quả 2-2 phút 88

Tỉ số 2-2 của lượt đi được tái hiện và kết quả này giúp Dortmund kết thúc vòng bảng ở vị trí số một bảng F trong khi đội đương kim giữ cúp Real Madrid phải chấp nhận ngôi nhì bảng, hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn ngay từ giai đoạn đấu loại trực tiếp vòng 1/8.

Dortmund vui mừng với ngôi đầu bảng

Ronaldo trải qua vòng bảng tệ nhất từ trước đến nay

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Legia Warsaw giành chiến thắng quý giá 1-0 trước Sporting Lisbon, về đích ở vị trí thứ ba và giành luôn suất thi đấu ở Europa League.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *