Bên bờ hạnh phúc

Râu ngô là những sợi bao bọc bắp ngô, thường khi ăn ngô nhiều người không biết đã vất bỏ phần này đi. Tuy nhiên thực tế râu ngô lại có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

 

 

 

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của râu ngô:

Ngăn ngừa sỏi thận:

Râu ngô đã được sử dụng để ngăn ngừa sỏi thận từ thời kỳ cổ đại.

Sỏi thận được hình thành bởi sự tích tụ của các tinh thể nhỏ trong thận. Râu ngô sẽ làm tăng lưu lượng nước tiểu, từ đó làm sạch cặn bã và phòng ngừa sỏi thận hiệu quả. Uống nước râu ngô sẽ giúp nước tiểu có thể ngăn chặn sự tích tụ của các tinh thể tạo thành sỏi.

Lưu ý: Tuy nhiên, râu ngô không có tác dụng điều trị sỏi thận, đây chỉ là thức uống có tính chất phòng ngừa.

Hỗ trợ cầm máu:

Râu ngô giúp làm nhanh quá trình máu đông, làm tăng số lượng tiểu cầu, trở thành loại thuốc cầm máu, thuốc lợi tiểu dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận hay sỏi bàng quang và niệu quản. Bởi trong râu ngô có chứa vitamin K giúp cầm máu khi bị thương đồng thời ngăn chặn việc mất máu.

Điều khiển đường trong máu:

Trong nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, trong râu ngô có một tác nhân kiểm soát lượng đường trong máu. Nó làm tăng mức insulin và hỗ trợ trong việc làm lành các tế bào bị hư hại trong tuyến tụy, nơi insulin được sản xuất.

Mỗi ngày dùng 40 – 50g râu ngô sắc lấy nước uống. Có thể phối hợp thêm với các vị thuốc khác: Mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu… hiệu quả sẽ tốt hơn với những bệnh nhân tiểu đường.

Kiểm soát lượng cholesterol:

Râu ngô có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể. Cholesterol cao là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh tim mạch. Do đó việc uống nước râu ngô sẽ hỗ trợ trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến tim.

Lợi tiểu:

Uống nước râu ngô rất lợi tiểu, giảm khả năng giữ nước và đào thải các độc tố khỏi cơ thể do đó ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường lây nhiễm (UTI).

Làm thế nào để sử dụng râu ngô?

Cách 1: Đun sôi nước và cho râu ngô vào đun cùng. Sau đó uống nóng hoặc lạnh. Nếu thích, có thể vắt thêm nước chanh vào để tăng cường hương vị.

Cách 2: Cho râu ngô vào trong một bình nước (nước uống sạch) và phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp một ngày. Buổi tối khi uống có thể cho thêm một chút mật ong vào uống cùng.

Chỉ sử dụng râu ngô hữu cơ (sạch) tự nhiên, không dùng râu ngô phun thuốc trừ sâu.

Chú ý: Không uống quá nhiều nước râu ngô. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu là phụ nữ đang mang thai vì nó có thể dẫn đến sẩy thai.

Nguồn: Vivian ( Giadinhvietnam.com )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *