Bên bờ hạnh phúc

Cuối đời nhà Nguyên lại trị thủ bại, tai họa liên miên, dân sống lầm than, một nhân vật nhỏ bắt đầu bước lên vũ đài lịch sử. Vì kế sinh nhai người từ ăn mày cho đến cạo đầu đi tu, dưới sự phò tá của người vợ người tham gia nghĩa quân… Cuối cùng đã bước lên ngôi báu cửu ngũ chí tôn. Từ đó dân gian bắt đầu lưu truyền rộng rãi câu chuyện truyền  kỳ về hoàng đế ăn mày và hoàng hậu chân bự…

Chu Trùng Bát- một thanh niên nghèo lớn lên trong thời loạn lạc, giữa lúc đất nước trong cảnh rối ren, dân chúng ca thán vì triều đình nhiễu nhương, thối nát. Sau khi cha mẹ qua đời, Trùng Bát đến Hoàng Giác Tự nương náu qua ngày.

Nhận thấy Trùng Bát là người thiện tâm, trung thực và biết yêu thương mọi người, sư trụ trì đã dạy chữ và truyền thụ võ công cho anh với mong muốn một ngày không xa chàng thanh niên này sẽ  lập nên đại nghiệp.

Rời Hoàng Giác Tự, Trùng Bát tập hợp một nhóm ăn mày đi hóa duyên khắp nơi với sứ mệnh " cướp phú tế bần". Từ đó, cái tên Chu Trùng Bát bắt đầu được  biết đến như một vị anh hùng luôn xả thân vì bá tánh. Cũng vì điều này mà cô con gái lớn của Mã gia- Mã Tú Anh  càng tin rằng trái tim mình đã chọn đúng khi dám từ hôn công tử giàu sang Trần Hữu Lượng và chấp nhận theo đuổi gã ăn mày nghèo khổ như Trùng Bát.

Vốn thông minh, có tài thuyết phục lại là người nhìn xa trông rộng, Tú Anh đã  dễ dàng khuyên Trùng Bát tham gia nghĩa quân. Dưới sự dẫn dắt của nguyên soái Quách Tử Hưng, Trùng Bát nhanh chóng nổi danh khắp nơi về tài cầm binh, mang về nhiều chiến công hiển hách.

Sau khi Quách nguyên soái qua đời, Trùng Bát với tên mới Chu Nguyên Chương đã thay ông lãnh đạo nghĩa quân bắt đầu công cuộc chống  Nguyên đòi lại bờ cõi đất đai cho người Hoa Hạ.

Ngoài sự hỗ trợ đắc lực của người vợ Tú Anh tài giỏi, Nguyên Chương còn mai mắn cầu được vị thần cơ diệu toán Lưu Bá Ôn về làm quân sư cho mình. Bên cạnh đó, Từ Đạt, Thang Hòa, 2 vị tướng quân tài giỏi cũng hết lòng phò tá Nguyên Chương, sẵn sàng xả thân vì đại cuộc.

Mặc dù đã nắm trong tay "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", nhưng trận chiến đối đầu cùng người huynh đệ kết nghĩa Trần Hữu Lượng thật sự là một cuộc đụng độ ác liệt nhất và nhiều trăn trở nhất của Nguyên Chương: Vì đại nghiệp phải vô tình hay hữu tình diệt thân???

Bộ phim truyện TQ: Hoàng đế ăn mày – 17h các ngày trên THVL1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *