Bên bờ hạnh phúc

Trót mang một thân thể khiếm khuyết, trí tuệ lại chậm phát triển do di chứng sốt bại liệt từ nhỏ, cuộc sống của chị Phan Kim Thúy ngụ xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long luôn gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Thế nhưng, khuất sau dáng vẻ yếu đuối, mỏng manh là cả một ý chí mạnh mẽ không ngừng vượt qua số phận và nỗ lực tự đứng dậy trên đôi chân tật nguyền. Đó còn là tấm lòng hiếu thảo của một người con mong muốn làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ từ khi cha qua đời vì căn bệnh nhồi máu cơ tim.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 345: Chị Phan Kim Thuý

Luôn ấp ủ cho mình niềm tin tàn nhưng không phế, chị Thúy đã mạnh dạn đăng ký học nghề làm hoa vải, khăn thêu ở trung tâm dạy nghề dành cho trẻ khuyết tật và mồ côi ở TPHCM. Bắt đầu với những bài học khó về hai nghề thủ công đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ, cộng thêm cánh tay khuyết tật thỉnh thoảng co giật bất ngờ khiến những cánh hoa hay đường chỉ thêu chưa được đồng đều. Vậy mà sau 6 tháng ngày đêm luyện tập, chị Thuý đã tự tay hoàn thành những sản phẩm đẹp mắt, đa dạng về kiểu dáng trong niềm vui mừng khôn xiết. Bởi có thể với nhiều người, công việc này tương đối dễ dàng nhưng với chị, mỗi chậu hoa hay cái khăn được tạo ra là cả sự cố gắng và khát khao chiến thắng nghịch cảnh tật nguyền.

Cần mẫn với nghề hơn 3 năm qua, người thợ khéo tay này chỉ mong bằng chính công sức của mình có thể lo được bữa cơm no cho mẹ. Thế nhưng, nguyên liệu làm hoa, thêu khăn ít ỏi, thu nhập bấp bênh mà số nợ hơn 30 triệu đồng vay mượn chữa bệnh cho cha chị lúc xưa chưa trả nổi thì làm sao chị Thúy có thể vững lòng bước qua những gian nan?

Vốn mang một tâm hồn nhạy cảm, dạt dào yêu thương nên sự ra đi của cha đã để lại khoảng trống không gì có thể bù đắp trong lòng chị Thúy. Thế nên, sau những mất mát, chị Thuý càng trân trọng hơn những giây phút còn mẹ trong đời. Vậy mà, vừa bình phục sau tai nạn giao thông gãy chân cách đây 02 năm thì bà Nga – mẹ chị Thúy lại mắc chứng cườm khô, bong võng mạc khiến đôi mắt có khả năng mất đi ánh sáng nếu không chữa trị kịp thời. Không thể tiếp tục công việc may ở xí nghiệp, người mẹ nghèo càng trăn trở hơn trước bài toán mưu sinh khó nhọc đang đè lên đôi vai của con gái.

Thương mẹ một đời chịu vất vả, đến tuổi về chiều vẫn chưa cuộc sống thảnh thơi nên chị Thúy gác lại hạnh phúc riêng, dốc sức làm hoa, thêu khăn thật nhiều để kiếm tiền đưa mẹ đi khám mắt. Vì vậy có hôm, chị miệt mài làm việc đến tận 1, 2 giờ sáng để mau chóng hoàn thành những sản phẩm mà bà con đã đặt. Để rồi trong mỗi chậu hoa, chiếc khăn trao tận tay khách hàng đâu chỉ giúp chị lo cơm ngày hai bữa còn là khát khao của cô gái tật nguyền mong đôi tay mình sẽ giúp gia đình vượt qua khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Phan Kim Thúy, xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Thơ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *