Bên bờ hạnh phúc

Có người nói với Thành Lộc rằng: “Anh suốt ngày chỉ diễn cho đời, thế bây giờ thì nụ cười của anh là của một đứa trẻ hay là nụ cười của một người đàn ông đã trải qua những thăng trầm chỉ cười mỉm nhẹ nhàng trước những tham sân si của cuộc sống?”

Khán giả nhí đã từng quen thuộc với một thầy “phù thủy” Thành Lộc trong Chuyện ngày xưa, còn với những ai yêu mến điện ảnh Việt Nam cũng như các vở kịch ở sân khấu kịch Idecaf thì cái tên Thành Lộc đã trở nên quá quen thuộc và đi sâu vào lòng khán giả bao năm qua.

 

Mặc dù xem nghệ sĩ Thành Lộc qua các vai diễn khác nhau, các hình ảnh với các nhân vật khác nhau. Thế nhưng ít ai biết rằng có một Thành Lộc giữa đời thường với những hình ảnh tự nhiên và những nụ cười sảng khoái yêu đời, yêu cuộc sống. Cùng nghe Thành Lộc trải lòng về những tình cảm đặc biệt anh dành cho trẻ thơ.

"Diễn cho thiếu nhi là một trải nghiệm thú vị, dễ thì dễ thật đấy mà khó thì cực khó, mỗi câu thoại hay một hành động của người diễn viên lúc nào cũng phải toát được sự vui vẻ, phải khiến cho các bé thấy được giá trị của cuộc sống này là đáng quý. Trẻ con thì rất ngây thơ và trong sáng, tư duy của các em rất bay bổng và không có nguyên tắc nào hết, nên mình luôn phải bắt kịp tư tưởng đó để mà trở thành bạn của các em trong khi diễn".

 

 

"Nhưng cùng với sự thay đổi của thời gian, bây giờ mỗi lần ra sân khấu dù diễn hài kịch hay bi kịch, hiệu ứng từ phía khán giả không còn quá quan trọng đối với bản thân tôi nữa, mà cái cốt lõi là: khán giả đọc thấy cái gì, họ tìm thấy và nghiệm ra được điều gì đằng sau nhân vật của mình. Có khi người ta cười ngặt nghẽo theo kiểu bản năng sinh lý nhưng khi ra khỏi rạp họ lại quên ngay, và có lúc họ cười mỉm thôi nhưng có thể đã đi vào trái tim và làm cho người ta nhớ mãi về vai diễn đó.

Và tôi nghĩ, bất cứ người nghệ sĩ nào cũng phải có trách nhiệm, đặc biệt khi đã là người nghệ sĩ được các em thiếu nhi quý mến thì trách nhiệm đó càng lớn hơn. Bởi vì ranh giới giữa thẩm mỹ và phản thẩm mỹ, giữa hài hước và lố lăng, giữa tốt và xấu nó rất mong manh mà tâm trí trẻ con thì quá ngây thơ để mà nhận biết được các giá trị đó.

 

 

Cho nên, không đơn thuần chỉ là trách nhiệm của người nghệ sĩ hướng tới các giá trị chân thiện mỹ mà còn là trách nhiệm của một công dân đối với thế hệ tương lai của đất nước. Tôi quan niệm nhân chi sơ tính bản thiện nên khi diễn tôi đã cố gắng lý giải các sự vật, sự việc và hiện tượng theo cách hài hước, nhẹ nhàng nhưng có chiều sâu và có tính hướng thiện".

"Cũng có người nói với tôi: “Thành Lộc suốt ngày chỉ diễn cho đời, thế bây giờ thì nụ cười của anh là của một đứa trẻ hay là nụ cười của một người đàn ông đã trải qua những thăng trầm chỉ cười mỉm nhẹ nhàng trước những tham sân si của cuộc sống?” Đôi khi tôi cũng không hiểu được nữa, nhưng chắc chắn nụ cười của tôi bây giờ đã khác xưa rất nhiều, trong nghề diễn của chúng tôi thì có một câu chân lý: đỉnh cao của bi kịch là hài kịch. Hãy giữ tâm mình nhẹ nhàng để mà sống, càng cười nhiều thì càng có nhiều cơ hội đến với mình, tôi nghĩ là vậy".

 

 

Đây là những dòng tâm sự của nghệ sĩ hài Thành Lộc trong cuốn sách ảnh Sức mạnh nụ cười. Đây là một trong hoạt động từ thiện hết sức ý nghĩa, thu hút sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí.

Chương trình Đi bộ vì nụ cười thu hút hàng nghìn người tham gia dự kiến diễn ra vào sáng sớm ngày 20/3, nhưng do thời gian dự tính cho chương trình đi bộ trùng với một chuỗi các sự kiện đặc biệt của thành phố HCM nên chương trình sẽ được hoãn sang một ngày khác. Các hoạt động chuẩn bị cho việc triển khai vẫn được tiến hành theo kế hoạch cho tới ngày chương trình đi bộ được bắt đầu.

 

Theo BDVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *