Bên bờ hạnh phúc

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam đã được hơn 4 năm, Mai Phương Thúy chuẩn bị tốt nghiệp trường RMIT Việt Nam và cô có dịp trò chuyện về việc học tập và tương lai của mình.

 

– Một Hoa hậu đi học có gì khác so với một SV bình thường?

– Không có gì khác cả. Thực tế là còn gặp nhiều khó khăn hơn SV bình thường. Không phải lúc nào Mai Phương Thúy cũng đi học đầy đủ được nên khó kiếm được cho mình một người bạn thân đúng nghĩa.

Bên cạnh đó, gần như những hoạt động sôi nổi của trường, Thúy đều bỏ lỡ trong tiếc nuối vì công việc quá nhiều. Trong quá trình đóng phim Âm tính, Thuý cũng phải xin bảo lưu kết quả 1 năm, nên việc học ít nhiều cũng bị gián đoạn.

 

 

– Thúy có cảm thấy áp lực trong chuyện học tập?

– Nhiều bạn ngoài trường và cả trong trường thắc mắc không biết Mai Phương Thúy có đi học không hay đã bỏ học rồi? Ngoài ra, có 2 lần Thúy thi được điểm tối đa thì có người lại thắc mắc không hiểu, Thúy có được ưu ái không, chứ đi học thì ít làm sao mà thi được điểm cao vậy?! Rồi thì học bổng Thúy đạt được là do “ưu ái” Hoa hậu, trong khi thực tế, Thúy đã nhận tin trúng học bổng từ trước.

Nhiều người còn nói cứ có tiền là vào được trường quốc tế, thế nhưng bạn học ngành gì mới quan trọng. Chỉ cần đóng tiền và thi được level 3 tiếng Anh là có thể nói “tôi học trường quốc tế”, nhưng tiếng Anh chỉ là điều kiện, chứ không phải là một ngành học vì trường Thúy không đào tạo ngành Ngôn ngữ.

Học chứng chỉ, cao đẳng thì dễ hơn và yêu cầu đầu vào tiếng Anh cũng dễ, chứ đào tạo bậc cử nhân hay Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) thì khó và yêu cầu đầu vào cao hơn hẳn. Nhiều sinh viên trường ĐH Ngoại thương hay ĐH Kinh tế khi thi vào trường RMIT Việt Nam còn trầy trật với tiếng Anh. Nói vậy là để một số bạn đừng nên “hiểu lầm” về trường mà Thúy đang theo học.

 

 

– Khóa học cũng sắp kết thúc rồi, Thúy đã xác định công việc gì cho tương lai của mình chưa?

– Sau khi tốt nghiệp đại học, Thúy sẽ đi làm một thời gian. Đây là khoảng thời gian Thúy triển khai những dự án ấp ủ của mình như thành lập quỹ từ thiện và đưa quỹ vào hoạt động chính thức, thử sức với kinh doanh và kết hợp với các công tác xã hội. Ngoài ra, Thúy cũng rất yêu thời trang. Biết đâu, sau này, Thúy sẽ trở thành nhà thiết kế không chừng! (Cười).

– Khi đã chọn được cho mình một công việc ưng ý, Thúy vẫn thu xếp thời gian để đóng phim hay trình diễn thời trang chứ?

– Đóng phim thì chắc là không. Vì trót nhận lời phim Âm tính nên Thúy phải theo và cả một năm trời, không thể tập trung cho việc học. Thúy không xác định theo nghệ thuật nên sẽ không đóng phim nữa, dù nói về độ “ham mê” thì Thúy là một người rất yêu điện ảnh.

 

 

– Là người yêu thời trang nên Thúy rất muốn xem phim Việt và ngắm những bộ quần áo đẹp lung linh “made in Vietnam”. Còn trình diễn thời trang, tại sao không nhỉ?

– Thoạt đầu, Thúy không thích thời trang, chưa bao giờ thích làm người mẫu và không dám nhận mình là người mẫu vì chưa cống hiến gì cho nghề này và không tâm huyết với nó, nhưng Thúy lại yêu sức mạnh “vô biên” của các bộ trang phục đẹp. Đó thực sự là những tác phẩm nghệ thuật.

Thúy ấn tượng nhất với chiếc váy màu xanh của Keira Knightley mặc trong phim Atonement… Các fan của Atonement sẽ chết mê chết mệt vì nó quá đẹp và quá hợp với nội dung của câu chuyện. Hơn thế, sức mạnh diệu kỳ của nó nằm ở chỗ, trong phim có cảnh Keira gần như khỏa thân để lộ ra cơ thể vừa gầy, vừa thô và hơi nam tính…

Nhưng cảnh sau khi cô mặc chiếc váy đó vào thì trông cô như một nữ thần với tất cả sự nữ tính. Vì lý do đó mà Thúy yêu thời trang vô cùng và nếu có những bộ sưu tập đẹp, Thúy sẵn sàng xin làm người mẫu.

 

Theo SVVN, tintuconline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *