Nhiều ngôi sao nổi tiếng của Mỹ lên tiếng kêu gọi người hâm mộ quyên tiền cho nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản.

Trong vòng 48 giờ, Lady Gaga đã quyên được 250.000 đô la bằng cách bán 50.000 dải băng đeo tay in thông điệp "Chúng ta cầu nguyện cho nước Nhật" với giá 5 đô la/chiếc thông qua trang web của mình. Qua Twitter, nữ ca sĩ 25 tuổi hồ hởi thông báo hôm 16/3 rằng các fan đã giúp cô quyên góp được 1/4 triệu đô la cho chương trình trợ giúp Nhật Bản.  

Lady Gaga. Ảnh: Internet

  

Không chỉ có Lady Gaga, Rock band đình đám Linkin Park cũng vừa tung ra mẫu áo phông dành riêng để quyên tiền cho các nạn nhân của thảm hoạ thiên nhiên ở Nhật Bản. Các mẫu áo này do thành viên Mike Shinoda của nhóm thiết kế. Sở dĩ anh làm việc này vì bố của Mike Shinoda là người Mỹ gốc Nhật.

Các mẫu áo từ thiện này có in dòng chữ "Không cô đơn" (Not Alone), tên một ca khúc nổi tiếng của Linkin Park. Giá bán mỗi chiếc áo là 25 đô la và toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển cho Music for Relief, chương trình vừa được phát động với sự tham gia của các nghệ sĩ, người hâm mộ nhằm trợ giúp cho những người bất hạnh ở Nhật Bản.

Ngôi sao nhạc Pop Katy Perry cùng một số nghệ sĩ khác cũng đã lên mạng để kêu gọi quyên góp cho các hoạt động cứu hộ ở Nhật. Katy Perry cho hay toàn bộ số tiền thu được từ những chiếc đũa phát sáng bán trong buổi biểu diễn của cô tại Đức vừa rồi sẽ được chuyển tới Hội chữ thập đỏ Nhật Bản. Cô cũng sẽ biểu diễn ca khúc Firework (Pháo hoa) như lời nguyện cầu sẽ mang lại ánh sáng cho những nạn nhân của trận động đất và sóng thần vừa qua.

Rất nhiều ngôi sao đang sử dụng các mạng xã hội để truyền đi những thông điệp hướng về nước Nhật. Thần tượng âm nhạc người Canada, Justin Bieber viết trên Twitter: "Nhật Bản là một trong những nơi tôi yêu thích nhất với nền văn hoá lạ thường và những con người kỳ diệu. Tôi cầu nguyện cho nước Nhật và chúng ta cần giúp đỡ họ".

Nhóm Black Eyed Peas thì không quên gửi thêm thông điệp kêu gọi người hâm mộ quyên tiền cho Tổ chức chữ thập đỏ quốc tế nhằm trợ giúp những nạn nhân ở Nhật Bản ở cuối video clip mới của mình. Video "Just Can't Get Enough" được Black Eyed Peas quay tại Nhật chỉ một tuần trước khi xảy ra vụ động đất và sóng thần chết chóc.

Không nằm ngoài mối quan tâm chung, hãng Warner Brothers đã cam kết sẽ chuyển một phần doanh thu bán được từ DVD của "Hereafter", bộ phim làm về trận sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương cách đây 7 năm của đạo diễn Clint Eastwood, cho các quỹ từ thiện ở Nhật. Bộ phim này cũng vừa bị rút khỏi các rạp chiếu Nhật Bản do có một số cảnh quay mô tả sự chết chóc do sóng thần gây ra.

"Aftershock", một bộ phim nói về thảm họa động đất kinh hoàng của đạo diễn Phùng Tiểu Cương cũng bị hoãn chiếu tại Nhật vào tuần tới.

Theo giadinh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *