Bên bờ hạnh phúc

 

Bến Tre tiếp giáp với biển Đông. Nguồn: internet

Hiện nay, nhiều người dân các xã giáp biển của ba huyện Bình Đại, Ba Tri, và Thạnh Phú của tỉnh Bến Tre đang phải mua nước sinh hoạt với giá từ 30.000 – 40.000 đồng/m 3 . Theo đó, nước được người bán chở tới tận nhà từ những nơi có nước ngọt, thường cách các hộ dân khoảng 0,5 – 2 km.

Theo ông Lê Văn Lắm, chủ một hộ gồm 5 nhân khẩu ở ấp Thạnh Lộc (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri) cho biết, trong 6 tháng mùa khô, mỗi tháng cả nhà sử dụng khoảng 10 m 3 . Hiện khoảng 40% số hộ dân trong ấp phải thường xuyên mua nước với mức giá trên.

Nói về tình trạng này, ông Nguyễn Văn Nghị, trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ba Tri cho biết: Đa số người dân các xã ven biển của huyện, đặc biệt tại các ấp hoặc những nơi không có nước ngọt, đều đã có ống (bể) trữ nước mưa sử dụng quanh năm; một số hộ gia đình khác đã nối với hệ thống nước của các xã đến tận nhà. Tuy nhiên, tại nhiều gia đình nguồn nước này vẫn không đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng, nên nhiều người dân vẫn phải tiếp tục mua nước với giá cao và bất tiện như trên. Ông Nghị cũng lưu ý, nước này chủ yếu sử dụng đun nấu.

Nước nhiễm mặn đang gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với tỉnh Bến Tre, cả trên lĩnh vực trồng trọt, nuôi thủy hải sản cho đến nguồn nước cho sản xuất, sinh hoạt.
 

Theo Hưng Thịnh(TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *