Bên bờ hạnh phúc

Ngày 17/3, tại kỳ họp thứ 16 khóa V, HĐND tỉnh TT – Huế đã chính thức thông qua nghị quyết đặt tên đường phố và công trình công cộng TP Huế đợt 6. Con đường Trịnh Công Sơn đã chính thức được đặt tên cho một đoạn đường sát sông Hương.

Huế là nơi gắn bó lâu nhất với Trịnh Công Sơn và con đường mang tên Trịnh Công Sơn tại Huế cũng là con đường đầu tiên tại Việt Nam mang tên người nhạc sĩ tài hoa này.   

Được biết, đường Trịnh Công Sơn sẽ xuất phát từ chân cầu Gia Hội, cạnh đầu đường Chi Lăng, chạy dọc bờ sông Hương đến vị trí giao nhau với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chiều dài con đường mang tên cố nhạc sĩ này là 600m, chiều rộng 11m. 

Đường Trịnh Công Sơn sẽ đẹp hơn vì đang được tỉnh nhà xây dựng công viên ngay bên cạnh, sát với sông Hương. 

Con đường Trịnh Công Sơn nằm sát sông Hương rất đẹp và thơ mộng. Đây cũng là con đường đầu tiên tại Việt Nam mang tên người nhạc sĩ tài hoa
 
Trong đợt đặt tên này có 68 tuyến đường ở TP Huế có tên mới. Trong đó có 55 tên đường đặt theo tên của danh nhân văn hóa, lịch sử, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhà hoạt động yêu nước và cách mạng, nhân vật có quê quán tại Thừa Thiên – Huế và 13 tên đường dành cho địa danh, di tích.
 
Trong đó, một con đường mới ở khu quy hoạch sau Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh (phường Xuân Phú) đã được đặt tên liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.
 
 
Theo Đại Dương (Dân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *