Bên bờ hạnh phúc

Nhằm tìm hiểu những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam cũng như những vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ trong quá trình thực hiện, sáng nay (16/04), đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long về nội dung này. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Phúc Lợi, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long.

Thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, tổ công tác đề án 30 của tỉnh đã hoàn chỉnh bộ thủ tục hành chính cho 3 cấp với 1.799 thủ tục.

Cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” được duy trì và hoạt động ổn định ở 22/22 sở ngành và 107/107 xã phường thị trấn trong tỉnh. Tỉnh đã thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính cho 100% sở ban ngành và UBND huyện, thành phố; giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho 106/108 đơn vị sự nghiệp. Công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm; bình quân mỗi năm tỉnh có hơn 4.000 CBCCVC được đưa đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước. Riêng đề án Vĩnh Long 100 cũng đã đưa đi học nước ngoài 11 học viên, 32 học viên đang học ngoại ngữ để tiếp tục học sau đại học ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong thực hiện cải cách hành chính. Thứ trưởng đề nghị, địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “một cửa, một cửa liên thông”; làm tốt việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Dịp này, Sở Nội vụ Vĩnh Long kiến nghị Bộ Nội vụ thường xuyên tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính để nhân rộng những các mô hình hay. Tỉnh cũng đề nghị nâng mức phụ cấp cho cán bộ công chức phụ trách “một cửa, một cửa liên thông” và đề nghị chỉ làm việc ngày thứ bảy ở các thị trấn cấp huyện, các phường của thành phố để tránh gây lãng phí nhân lực và thời gian ở những nơi không có nhu cầu.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *