Bên bờ hạnh phúc

Bộ GTVT thống nhất với chủ trương trên, đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai nghiên cứu đầu tư, xây dựng để tách đường bộ khỏi cầu chung đường sắt.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về việc Tổng công ty Đường sắt VN xin lập dự án đầu tư tách 9 cầu đường bộ khỏi cầu chung đường sắt. Bộ GTVT cho rằng việc nghiên cứu đầu tư xóa bỏ các cầu chung giữa đường bộ và đường sắt và bổ sung vào giai đoạn 3 này là phù hợp.

 

Cầu Ghềnh (Đồng Nai) nơi xảy ra vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ngày 6/2 vừa qua. (Ảnh internet)

 

Trong số 9 cầu mà Tổng công ty Đường sắt VN đề xuất, Bộ cho rằng 6 cầu cần nghiên cứu xử lý. Trong đó cầu Long Đại (Quảng Bình) đã có cầu đường bộ trên đường Hồ Chí Minh cách về phía thượng lưu cầu đường sắt 20m, cầu Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã có cầu đường bộ trong khu đô thị cách về phía hạ lưu cầu đường sắt 75m, cầu Lộc Yên (tỉnh Hà Tĩnh) đã được nghiên cứu tách riêng trong dự án 44 cầu đường sắt đầu tư bằng vốn ODA Nhật Bản,…

Hiện Bộ GTVT đang thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt, trong đó giai đoạn 3 của kế hoạch sẽ lập dự án xây dựng 80 cầu vượt tại các nút giao thông giữa đường sắt và các tuyến QL, tiến độ đầu từ từ 2011-2020.

Vụ tai nạn tàu hỏa tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) ngày 6/2 vừa qua được coi là hồi chuông cảnh báo cần nhanh chóng xóa bỏ cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Việc đi chung giữa đường bộ và đường sắt là thực tại của lịch sử gây khó khăn lớn trong quá trình tổ chức giao thông nhất là trong điều kiện mật độ giao thông ngày càng gia tăng và ý thức của người tham gia giao thông nhiều nơi chưa tốt, còn lỏng lẻo.

Theo Quang Tùng (VTC. News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *