Bên bờ hạnh phúc

Ngôi sao phim hài Mỹ Gilbert Gottfried vừa bị dư luận phản ứng dữ dội và bị Công ty bảo hiểm nhân thọ Mỹ (AFL) cắt hợp đồng đại diện kéo dài suốt hơn 10 năm qua.

Gilbert Gottfried từng được rất nhiều khán giả Mỹ yêu thích vì cách diễn hài tinh tế, nhất là sau loạt phim quảng cáo cho AFL, trong đó anh đã phối âm một cách rất thành công với… ngỗng.

Tuy nhiên, sau trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản, trong khi người dân trên toàn thế giới bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ mất mát với người dân Nhật Bản, thì Gilbert lại tung một loạt những lời đùa cợt “thô tục” và “thiếu nhạy cảm” về trận động đất và sóng thần trên trang mạng xã hội Twitter.

 
Gottfried từng rất được yêu thích. Ảnh: sohu.com

 

Những câu đùa như: “Nhật Bản thật là tân tiến. Họ không cần đi đến bãi biển. Mà bãi biển tự đến với họ”, hay là, “Nhật Bản khẩn thiết van nài… xin hãy gửi cho tôi vài tỷ con vịt… cao su”, đã làm cộng đồng mạng hết sức tức giận. “Gottfried thật nhẫn tâm và vô duyên”, một thành viên diễn đàn Sohu bày tỏ.

Theo người phát ngôn của AFL, Gottfried không thể làm đại diện cho một công ty bảo hiểm được. Trong tuyên bố của mình, AFL viết: “Những lời nói của Gilbert Gottfried thiếu sự đồng cảm với thảm hoạ ở Nhật Bản, không thể là lời nói đại điện cho cảm nhận và thái độ của AFL”.

Vì lo ngại ảnh hưởng xấu, AFL đã quyết định huỷ hợp đồng với Gilbert.

Tuy ngay sau đó, Gilbert Gottfried đã lập tức thanh minh trên trang blog cá nhân rằng, đó chỉ là sự bốc đồng nhất thời, không phải là cố ý, song những lời xám hối muộn màng đã không cứu vãn được tình thế.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *