Bên bờ hạnh phúc

Chương trình Thần tài gõ cửa được dịp ghé thăm Đồng Tháp – một vùng đất sen hồng nổi tiếng từ bao đời nay. Những con người nơi đây luôn sống và khao khát vươn lên như những đóa sen thơm ngát, trong đó có anh Nguyễn Văn Ây, một người thợ khuyết tật có nghề sửa xe, ngụ ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 344: Anh Nguyễn Văn Ây

Gần 20 năm sống với đôi chân tật nguyền do di chứng của cơn sốt bại liệt thuở nhỏ, những tưởng cuộc sống của chàng thanh niên này sẽ chỉ toàn là chuỗi ngày quẩn quanh bế tắc vì tự ti và mặc cảm. Thế nhưng, may mắn nhờ người quen giới thiệu, anh Ây học được cho mình nghề sửa xe. Vượt qua khó khăn, thiếu thốn anh quyết tâm bám nghề, lấy đó làm động lực để vươn lên gánh vác gia đình với 5 thành viên.

Cha mẹ anh Ây tuổi già sức yếu, gần nữa đời người mái tóc pha sương vẫn phải dãi dầu mưa nắng. Trãi qua bao lần bôn ba đi làm ăn xa từ công việc chăn nuôi cho đến phụ hồ nặng nhọc đều không thành công. Nhưng vì phải lo cho con trai khuyết tật đi học nghề thiệt thòi hơn bạn bè, ông bà mạnh dạn thuê hồ nuôi cá để ước mơ của con được vẹn tròn. Nào ngờ ngày anh Ây học ra nghề thì việc nuôi cá cũng rơi vào cảnh khó. Gồng gánh trên vai tiệm sửa xe chưa đi vào ổn định, anh Ây còn phải gánh luôn công việc chăn nuôi trên đà đi xuống, mong sao có thể lo áo cơm cho cha mẹ già cùng 2 đứa cháu nhỏ, con người chị đi làm xa gởi lại.

Đều đặn hàng giờ miệt mài bên từng con ốc vít, anh Ây cặm cụi tìm tòi sửa chữa từ xe đạp đến cả xe máy cho khách vãn lai và bà con trong xóm. Nhưng vì hoàn cảnh thiếu thốn, đồ nghề ít ỏi nên công việc sửa xe trở nên bấp bênh, bài toán áo cơm một lần nữa đè nặng lên đôi vai người thợ tật nguyền trụ cột.

Dưới mái nhà sập xệ, anh Ây dốc sức làm lụng để tăng nguồn thu nhập. Ngoài giờ sửa xe tại tiệm, chàng thanh niên này còn tranh thủ đến tận nhà sửa xe cho khách, hoặc nhận rửa xe thuê, chỉ hi vọng kiếm được số tiền vơi đi phần nào sự khó khăn hiện tại cho gia đình.

Vượt qua bao chông gai của cuộc sống, anh Ây đang dần khẳng định bản thân để vươn lên nghịch cảnh. Với ý chí mạnh mẽ phi thường, hy vọng rằng, người thợ sửa xe hiền lành chịu thương chịu khó này sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Văn Ây, ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *