Bên bờ hạnh phúc

Không phải một trận đấu xuất sắc của Arsenal, song họ vẫn biết cách vượt qua Bournemouth với tỷ số 3-1. Cú đúp của Alexis Sanchez góp phần giúp Pháo thủ cắt đuôi Tottenham và tiếp tục bám sát Top 3 với 2 điểm ít hơn.

Trận đấu của những sai lầm

Hòa tới 3 trận tại 4 vòng gần đây, Arsenal rất quyết tâm vượt qua Bournemouth để lấy lại khí thế. Song mọi chuyện không hề đơn giản trước một Bournemouth chủ trương phòng ngự kín kẽ. Hơn nữa, Arsenal thiếu những pha lên bóng thực sự sắc sảo để tạo ra đột biến.

Trong bối cảnh đó, đội chủ nhà bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 12, hậu vệ Cook chuyền bóng quá nhẹ về cho thủ thành Federici khiến Alexis Sanchez cướp được. Tiền đạo người Chile hoàn thành nốt phần việc dễ dàng khi đối mặt thủ môn đội khách. Đây đã là pha lập công thứ 7 của Sanchez tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Arsenal thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn. Nhưng trong bóng đá không nói trước được điều gì. Sai lầm không chỉ xuất hiện bên phía Bournemouth. Hậu vệ trái Monreal có pha cản ngã Wilson trong vòng cấm ở phút 23. Và chính tiền đạo mang áo số 13 dứt điểm thành công trên chấm 11 mét, gỡ hòa 1-1 cho Bournemouth.

Rõ ràng, mọi chuyện không đi theo ý muốn của Wenger. Các học trò của ông thi đấu thiếu sắc nét, nhưng lại mắc sai lầm và cả thiệt quân vì chấn thương (Debuchy rời sân đầu trận).

Trọng tài "tha" phạt đền Arsenal

Mọi chuyện khá hơn cho Arsenal trong hiệp hai, khi nhạc trưởng Mesut Oezil lấy lại cảm hứng. Tiền vệ người Đức trước đó tỏ ra uể oải trong hiệp đấu đầu tiên. Ngay sau giờ nghỉ, Oezil có pha treo bóng sát cầu môn đội khách tiếc rằng không đồng đội nào kịp ập vào. Ít phút sau, lại là Oezil đảo chân khéo léo trước khi thực hiện quả tạt làm hàng thủ Bournemouth luống cống. Bóng tới chân Monreal và hậu vệ người Tây Ban Nha tạt đẹp cho Walcott đánh đầu tung lưới Federici.

Phải sau bàn thắng thứ hai, Arsenal mới thực sự khởi sắc. Sự cơ động của Sanchez, khả năng sáng tạo của Oezil và tốc độ của Oxlade-Chamberlain tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Bournemouth. Trong thế trận bất lợi, đội khách vẫn tìm kiếm được một vài cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó đã bị trọng tài chính từ chối. Phút 73, Francis chuyền bóng chạm tay Monreal trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi cất lên. Pha quay chậm cho thấy Bournemouth xứng đáng có quả phạt đền khi cánh tay của hậu vệ người Tây Ban Nha giơ ngang.

Mọi chuyện không đứng về phía Bournemouth. Cầu thủ vào thay người Afobe dứt điểm cận thành ở phút 76 nhưng lại Cech cản phá. Arsenal tỏ rõ bản lĩnh già giơ khi đá phòng ngự phản công trong những phút cuối. Olivier Giroud một lần nữa chứng tỏ cái duyên khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo người Pháp chuyền đẹp cho Sanchez ấn định chiến thắng 3-1 vào phút 90, sau một pha phản công chớp nhoáng.

Thắng Bournemouth 3-1, Arsenal có 28 điểm qua đó bỏ xa 4 điểm so với Tottenham, đồng thời duy trì khoảng cách 2 điểm với Top 3. Hy vọng vô địch vẫn theo chân thầy trò Wenger.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *