Bên bờ hạnh phúc

Cứ ngỡ Juventus sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Genoa. Nhưng Lão phu nhân đã nhập cuộc rất chủ quan, tạo điều kiện cho Genoa tạo ra cơn địa chấn lớn nhất từ đầu mùa tại Serie A.

“Simeone con” trừng phạt Juve

Tháng 4/2000, Diego Simeone đã ghi 1 trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp giúp Lazio thắng Juventus 1-0, qua đó mở ra bước ngoặt trong cuộc đua Scudetto mà Lazio đã đánh bại Juve một cách ngoạn mục ở vòng chót. Hơn 16 năm, hay chính xác là 6.084 ngày sau đó, đến lượt cậu con trai Giovanni Simeone của El Cholo trừng phạt Juve. Lần này, “Simeone con” thậm chí còn lập “cú đúp”.

Cú sốc bắt đầu ngay ở phút thứ 3. Thủ môn Gianluigi Buffon quá xuất sắc đẩy được 3 cú sút liên tiếp của các tiền đạo Genoa đều trong tư thế đối mặt, nhưng đến cú sút thứ tư của Simeone thì Người nhện không còn cơ hội cản phá do đã bị ngã.

Bàn mở tỷ số càng giúp Genoa thêm tự tin. Đúng 10 phút sau đó, từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, vẫn là Simeone đánh đầu tung lưới Juve lần thứ nhì, trong tư thế không người kèm. 

2 bàn thua chỉ sau 13 phút thi đấu khiến Juve choáng váng. Luca Rigoni suýt nâng tỷ số lên 3-0, nhưng cú sút cận thành của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang. Đến phút 29, vận may không còn mỉm cười với Juve thêm nữa. Từ quả đá phạt, Rigoni dứt điểm rất khó, bóng vồng qua tầm với của thủ môn Buffon, trong lúc lúng túng gắng phá bóng, hậu vệ Alex Sandro đã đá phản lưới.

Juve bất lực

Chỉ 4 phút sau bàn thua thứ ba, Juve chịu thêm 1 bất lợi nữa khi trung vệ trụ cột Leonardo Bonucci bị chấn thương phải rời sân. Phải đến phút 53, HLV Massimiliano Allegri mới thực hiện thay đổi người nhằm cải thiện thế trận, khi tung tiền đạo Gonzalo Higuain vào sân. Tuy nhiên, Higuain chưa lành hẳn chấn thương nên thi đấu không có gì nổi bật, không tạo ra được phép màu nào.

Tuy có sự tăng cường của vua phá lưới Serie A mùa trước, nhưng Juve vẫn không có gì khởi sắc trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Cú sút cận thành ra ngoài của Sami Khedira là cơ hội hiếm hoi của Juve. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Juve thậm chí còn phải chơi với 10 người sau khi Dani Alves bị đau phải rời sân, trong khi HLV Allegri đã thực hiện hết quyền thay người.

Những nỗ lực trong vô vọng của Juve chỉ được đền đáp bằng bàn danh dự nhờ tài đá phạt của Miralem Pjanic ở phút 82. Trong những phút còn lại, Juve đe dọa khung thành Genoa thêm 1 lần nữa từ cú đánh đầu cận thành của Mario Mandzukic khi thời gian bù giờ chỉ còn lại hơn 30 giây, nhưng bóng lại bay ra ngoài. 

Thua trận với tỷ số 1-3, Juve đã để Milan rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, nhưng quan trọng hơn cả là Lão phu nhân có bài học nhớ đời từ sự chủ quan khinh địch.

Theo bongda+
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *