Bên bờ hạnh phúc

 

Vùng nước đỏ U Minh. Nguồn: Vietbalo.vn

Ông Trần Văn Thức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết: Tỉnh tiếp nhận một tình nguyện viên người Nhật Bản là anh Murota Keisuke bắt đầu làm việc tại huyện vùng sâu U Minh vào ngày 17/3/2011 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Văn phòng JICA phía Nam giới thiệu.

Anh Murota Keisuke, 26 tuổi, tốt nghiệp đại học WASEDA (Nhật Bản) chuyên ngành Khoa học xã hội sẽ làm việc tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện U Minh trong 24 tháng. Công việc của tình nguyện viên này là phụ trách lĩnh vực phát triển nông thôn và điều tra thị trường. Anh Murota Keisuke sẽ trực tiếp xuống các vùng nông thôn, tiếp xúc với nông dân để tìm hiểu đời sống sản xuất, thuận lợi và khó khăn trong làm kinh tế gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng tình cảm của nông dân; hỗ trợ họ về kiến thức, kỹ thuật trong sản xuất để qua đó giúp huyện U Minh đề ra những giải pháp tích cực thực hiện xóa đói giảm nghèo, phát triển sản xuất ngư – nông – lâm nghiệp đạt hiệu quả. Đồng thời đây còn là cơ sở để JICA triển khai thực hiện 2 dự án là bảo tồn rừng và giảm nghèo trên lâm phần U Minh hạ, tỉnh Cà Mau vào quý 3/2011, với tổng mức đầu tư khoảng 3 – 4 triệu USD từ nguồn vốn không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản.

Được biết, anh Murota Keisuke là tình nguyện viên người Nhật thứ 2 đến Cà Mau sau chị Ebihara Yu, tình nguyện viên làm việc tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Cà Mau trong năm 2010.

Theo Lê Huy Hải (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *