Bên bờ hạnh phúc

13 tuổi, em Nguyễn Hồng Nhi, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã phải nếm trải biết bao bất hạnh đổ xuống đời mình . Từ một cô bé năng động, yêu thích thể thao, Hồng Nhi đành gác lại ước mơ trở thành giáo viên thể dục để bắt đầu những tháng ngày ròng rã điều trị bệnh tình mong giành lại sự sống.

Video clip chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 372: Em Nguyễn Hồng Nhi

Trải qua quá trình điều trị vô cùng gian nan với những đợt xạ trị rồi phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần và cuối cùng là cắt bỏ một chân để giữ lại mạng sống, Hồng Nhi vẫn dũng cảm vượt qua. Bởi trong cô gái bé nhỏ này đâu chỉ có nỗi đau mà còn có khát khao sống mãnh liệt, tình cảm yêu thương dành cho cha mẹ và đặc biệt là ước mơ được học hành luôn giúp Hồng Nhi chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.

Không giấu mình trong mặc cảm bệnh tật, Hồng Nhi đi học lại sau hai năm gián đoạn. Bằng nghị lực phi thường, em phấn đấu trở thành sinh viên ngành Giáo dục đặc biệt của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh như một cách để em vượt qua những khiếm khuyết, đứng vững hơn trước những thử thách đời mình.

Sức khỏe yếu đuối, cơ thể tật nguyền, lại không có bàn tay chăm sóc của người thân vì cha mẹ bươn chải mưu sinh ở quê nhà, Hồng Nhi đã tập thích nghi với cuộc sống tự lập bằng cách tìm việc dạy kèm ở thành phố để trang trải cuộc sống sinh viên trọ học hơn một năm qua.

Khi đến trường, đôi lúc em cảm thấy chạnh lòng vì không thể tham gia hoạt động xã hội như các bạn, Hồng Nhi dành hết nhiệt huyết của mình trau dồi kiến thức chuyên môn. Trong năm học qua, tại khoa Giáo dục đặc biệt của trường đại học Sư phạm thành phố HCM, Hồng Nhi đạt thành tích giỏi, em mong mỏi sớm được truyền dạy kiến thức, chăm sóc nhiều hơn cho những em có số phận không may. Nhìn thấy nụ cười của em, chúng tôi hiểu rằng có lẽ Hồng Nhi tìm thấy hạnh phúc thực sự khi em đang sống trọn từng giây, từng phút với ước mơ của cuộc đời mình…

Bằng tình thương bao la của người mẹ, chị Trang đứng vững trong những tháng ngày Hồng Nhi chiến đấu với bệnh tật. Gần 1 năm nay, chị nén nỗi xót đau không thể cận kề chăm sóc cho con bởi ngoài thời gian làm công nhân chị tranh thủ làm nghề tóc kiếm thêm thu nhập trang trải khoản nợ hơn 50 triệu đồng mà gia đình vay mượn chữa bệnh cho Nhi.

Còn anh Quan, cha của Nhi không kể ngày đêm, cố gắng làm thêm nhiều việc khác ngoài thời gian làm thợ hồ dành dụm chi phí cho con đi tái khám và học tập ở trường. Thế nhưng, khoản nợ và số tiền để chăm lo sức khỏe của con hiện là gánh nặng quá lớn đối với gia đình của Hồng Nhi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Hồng Nhi, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *