Bên bờ hạnh phúc

Cả 2 lần gần nhất đón tiếp các đối thủ đến từ Hà Lan, Man United đều không thắng. Hôm nay, nhiệm vụ của Quỷ đỏ không chỉ là xóa cái dớp Hà Lan, mà còn cứu một niềm hy vọng đang leo lắt: Tấm vé vào vòng knock-out Europa League.

Trắng tay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vòng đấu trước, Man United bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng A – vị trí sẽ không có vé đi tiếp ở lần đầu tiên góp mặt tại một vòng đấu bảng Europa League. Trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại, màn tiếp đón Feyenoord hôm nay chính là trận chung kết của Quỷ đỏ. Nếu thua Feyenoord, đồng thời Fenerbahce đánh bại đối thủ yếu Zorya, thày trò Jose Mourinho sẽ chia tay Europa League từ vòng đấu bảng.

Mourinho thừa hiểu rằng, trong bối cảnh áp lực tứ phía, nếu để thêm bi kịch Europa League diễn ra, thậm chí cả mùa bóng của Quỷ đỏ sẽ tiêu tùng. Thất bại sẽ xô đổ thanh domino đầu tiên, kéo theo màn sụp đổ dây chuyền trong bối cảnh Man United chuẩn bị bước vào chặng leo núi mùa Đông của Ngoại hạng Anh.

M.U quyết thắng để duy trì hy vọng giành vé vào vòng knock-out

Sân Old Trafford đã từng là mảnh đất chôn vùi tham vọng của các đội bóng Hà Lan, nhưng giờ đây thì không còn nữa. 2 lần gần nhất nghênh đón lần lượt Ajax và PSV, Man United đều không thắng. Đây có thể coi là bất lợi tâm lý đầu tiên dành cho thày trò Jose Mourinho.

Tuy nhiên, may mắn cho Man United là Feyenoord lại không phải vị khách khó chịu. Tròn 10 năm qua, Feyenoord đã từng 19 lần tới làm khách của các đội chủ nhà khác nhau trong khuôn khổ Europa League và thành tích của họ có thể khiến Quỷ đỏ tự tin: chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần, thua tới 11 trận. 2 thắng lợi hiếm hoi cũng chỉ đến trên sân của những đối thủ từ yếu đến rất yếu: Kalmar (năm 2008) và Standard Liege (2014). Trong khi đó, kể từ sau trận thua trước Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League 2012/13, Man United đã bất bại 13 trận liên tiếp trên sân nhà tại cúp châu Âu.

Thêm vào đó, có lý do để tin rằng Feyenoord đang bị phân tâm. Từ vị thế độc tôn tại giải VĐQG, với việc chỉ thắng 1/4 trận gần nhất, Feyenoord đã bị Ajax thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Với họ, nhiệm vụ giữ vững ngôi đầu tại giải VĐQG Hà Lan xem ra quan trọng hơn thắng Man United trên đất Anh hôm nay.

Cũng trong một ngày tháng 11 của 19 năm trước, Andy Cole lập hat-trick giúp Man United quật ngã Feyenoord 3-1. Hôm nay, NHM Man United không kỳ vọng vào một màn trình diễn tưng bừng như thế. Thắng là đủ. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *