Bên bờ hạnh phúc

Đáp lại niềm tin của HLV Hữu Thắng, Trọng Hoàng đã chơi rất nỗ lực và ghi bàn thắng quý giá giúp Việt Nam vượt qua Malaysia 1-0 vào chiều 23-11, giành vé đầu tiên của bảng B vào bán kết

Hai giờ trước khi bóng lăn, thông tin phát ra từ đội tuyển Việt Nam cho biết HLV Hữu Thắng sẽ dùng Trọng Hoàng để đối phó Malaysia đã khiến không ít CĐV hoài nghi: “Vì sao không phải Văn Toàn mà lại là Trọng Hoàng?”… Sự hoài nghi về cách dùng người của HLV Hữu Thắng đã có lời giải sau màn so tài căng thẳng trên sân Thuwunna. Chính Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để thẳng tiến vào bán kết, thậm chí nhiều khả năng sẽ tránh được đương kim vô địch Thái Lan – đội sớm đứng đầu bảng A.

Cách dùng người của HLV Hữu Thắng ở 2 trận đấu liên tiếp gặp Myanmar rồi Malaysia khiến người hâm mộ phải thừa nhận đằng sau vẻ lịch lãm, ăn mặc rất chỉn chu mang phong cách của HLV nổi tiếng người Đức là J.Loew, nhà cầm quân quê Hà Tĩnh tỏ ra tinh tường. Ở trận đấu với Myanmar, sau hiệp 1, nhận thấy Văn Toàn liên tục bị đá xấu, HLV Hữu Thắng tung ngay Trọng Hoàng vào sân để đối phó các hậu vệ chơi rắn của đội chủ nhà. Kết quả, chính Trọng Hoàng là người nhận đường chuyền của Xuân Trường, tì đè một hậu vệ Myanmar rồi kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn thắng quyết định của trận khai mạc.

Đồng đội chúc mừng Trọng Hoàng (8) sau bàn thắng vào lưới Malaysia

Trước trận gặp Malaysia, biết rõ đội bóng của HLV Ong Kim Swee thường đá tiểu xảo, đá rắn từ đầu để làm đối phương ức chế, nhà cầm quân 44 tuổi chọn một giải pháp rất hợp lý: Dùng đá rắn trị đá rắn. Trong khoảng thời gian từ phút 15-40, bộ ba Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Hoàng Thịnh đã khiến các cầu thủ Malaysia phải chùn chân với những tình huống áp sát phạm lỗi rất nhanh. Kết quả là Hoàng Thịnh dính thẻ vàng nhưng Malaysia có đến 2 cầu thủ bị thẻ là Mohd Sharul và Baddrol Bakhtiar.

Sau thời điểm này, khi Malaysia đã có dấu hiệu “ngán” đá rắn vì sợ thêm thẻ phạt, HLV Hữu Thắng lập tức tung một loạt cầu thủ có lối chơi khéo léo vào sân để quấy rối là Thành Lương và Công Phượng. Khoảng 25 phút cuối trận, sức ép tấn công dồn dập từ các tuyển thủ Việt Nam đã khiến hàng thủ dày đặc của Malaysia không thể đứng vững. Bàn thắng của Trọng Hoàng sau một pha đột phá trong vòng cấm đến như một kết quả tất yếu vì các hậu vệ Malaysia không dám phạm lỗi cũng như thể lực đã có dấu hiệu sa sút.

Không những dùng người hợp lý, HLV Hữu Thắng còn biết cách truyền lửa cho các học trò ở những giai đoạn khó khăn nhất. Điển hình là tình huống hậu vệ Văn Thanh bị đối thủ đá trúng ngực, đau đớn đến mức không đứng nổi nhưng khi nhà cầm quân quê Hà Tĩnh hét vang “Thanh ơi, đứng lên chạy đi, còn 10 giây thôi”, cầu thủ trẻ của HAGL đã nén đau bật dậy chạy từ khung thành nhà lên giữa sân để phối hợp với Thành Lương, tạo nên một pha phản công chớp nhoáng.

90% Việt Nam nhất bảng

Nếu như tuyển Việt Nam sớm trở thành đội đầu tiên của bảng B vào bán kết thì Campuchia là đội đầu tiên bị loại sau khi thua chủ nhà Myanmar 1-3. Với 6 điểm và việc Myanmar, Malaysia (cùng 3 điểm) buộc phải loại nhau ở trận đấu cuối vào ngày 26-11, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt trận cuối là chắc chắn đầu bảng (hoặc có thể thua nhưng trận Myanmar – Malaysia có kết quả hòa), không phải sớm đối đầu Thái Lan ở bán kết.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *