Bên bờ hạnh phúc

Những ngôi nhà cổ kính, bộ áo giáp truyền thống lạ mắt với thanh kiếm cong dài dắt lưng là nét đẹp của các Samurai khiến nhiều du khách thích thú.

Cùng với Geisha và Sumo, các võ sĩ đạo Samurai tạo nên những bí ẩn độc đáo của đất nước mặt trời mọc. Samurai là những chiến binh thời kỳ cận đại của đất nước Nhật Bản. Họ được đào tạo bài bản để trở thành lớp quân sự cầm quyền và cuối cùng đã trở thành giai cấp xã hội cao cấp nhất ở thời kỳ Edo (1603 – 1868). Samurai sử dụng các loại vũ khí như cung tên, giáo và súng nhưng vũ khí chính và mang tính biểu tượng của họ là thanh kiếm. Nếu có dịp đến đất nước mặt trời mọc du khách đừng quên ghé qua các lâu đài cổ Samurai để thưởng lãm những nét kiến trúc độc đáo và cổ kính này.

Thị trấn Kakunodate, tỉnh Akita

Kakunodate là một trong những niềm tự hào của người dân tỉnh Akita thuộc vùng Tohoku, vì nơi đây có thành trì cổ của võ sĩ đạo Samurai và cũng là một thị trấn rực rỡ khi vào mùa hoa anh đào nở. Những ngôi nhà truyền thống ở đây được phân thành hai khu riêng biệt, khu Samurai với 80 ngôi nhà cổ và khu thương nhân.

Đến đây du khách được tham quan 6 ngôi nhà cổ Samurai với lối kiến trúc tường thành bằng đá rất độc đáo. Lễ hội truyền thống được tổ chức 4 mùa trong năm như ngắm hoa sakura – mùa xuân, múa truyền thống Sasara – mai trong mùa hè, lễ rước kiệu vào mùa thu và Hiburi – kamakura, đốt lửa xua đuổi ma quỷ vào mùa đông.

Ngôi nhà của samurai ở thị trấn Kakunodate 

Thị trấn Nagamachi, tỉnh Ishikawa

Đây là một trong những điểm đến được khách quốc tế khám phá nhiều nhất vì hầu như các lâu đài Samurai được bảo tồn nguyên vẹn. Đến đây du khách như lạc bước vào thời kỳ Edo của Nhật Bản, với những ngôi nhà bằng đất, lối đi lát đá, những dòng kênh nhỏ uốn lượn quanh ngôi làng tạo nên vẻ đẹp cổ kính, hoang vu.

Ngoài ra du khách có thể tham quan các bảo tàng Kinenkan Shinise và Ashigaru Shiryokan để tìm hiểu về lịch sử các Sumurai vĩ đại.

Thị trấn Chiran, tỉnh Kagoshima

Chiran nằm ở phía nam của bán đảo Kyushu, vùng đất nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên như Unzen hay Beppu. Thời kỳ Edo, Chiran có khoảng 500 gia đình Samurai sinh sống. Điểm đặc biệt ở đây là 7 khu vườn phong cách Samurai liền kề với nhau tạo nên khung cảnh vừa cổ kính, vừa hoang sơ, trong lành. Điểm nhấn của các khu vườn là đá, ao và cây xanh kết hợp, tạo sự nên thơ đối lập với sắc thái uy phong, hùng dũng của các Samurai. Vé tham quan là 500 yên (hơn 100.000 đồng), từ 9h sáng đến 17h cùng ngày.

Thị trấn Hagi tỉnh Yamaguchi

Hagi là một thị trấn nhỏ nằm trên bờ biển phía bắc của tỉnh Yamaguchi. Nơi này nổi tiếng với những lâu đài cổ của Samurai và là phố buôn bán kimono sầm uất vào thời kỳ Edo. Thời Minh Trị tầng lớp Samurai bị giải thể vì vậy, nhiều người trong số họ trở thành thương nhân buôn bán kimono. Bạn có thể khám phá những khu vườn với lâu đài cổ kính, ghé thăm lâu đài cổ của gia đình Samurai Kikuya hoặc đến lâu đài Hagi với vé vào tham quan là 210 yên (45.000 đồng). Ngoài ra điểm đến không thể bỏ qua là ngôi đền cổ Enseiji.

Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita

Kitsuki là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam bán đảo Kunisaki thuộc vùng Kyushu. Nơi đây có nhiều ngôi nhà cổ kiến trúc Samurai, còn được gọi là thành phố Samurai thu nhỏ của Nhật Bản.

Những ngôi nhà nằm trên đồi dốc thoai thoải, với những khu vườn rộng lớn lát đá, có hồ nước tạo nên khung cảnh trữ tình. Bên trong ngôi nhà được trưng bày những bộ áo giáp, thanh kiếm và bức tranh kể lại cuộc đời của dòng họ Samurai.

Ohara, Nomi, Sano và Isoya là các lâu đài du khách nên ghé thăm, với giá vé khoảng 200 yên (40.000 đồng). Ngoài ra du khách có thể thuê kimono với giá 2.000 yên (khoảng 400.000 đồng) để đi dạo, chụp ảnh khi tham quan các ngôi nhà Samurai.

Những ngôi nhà cổ Samurai nằm trên các sườn đồi

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *