Bên bờ hạnh phúc

11 tuổi, Ngọc Mai đã chứng kiến biết bao biến cố, khó khăn ập xuống gia đình mình. Bắt đầu từ tai nạn lao động đau lòng xảy ra với cha em, hậu quả của tai nạn năm đó khiến anh Hai – cha em – nằm liệt giường.

Video clip chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 371: Em Nguyễn Ngọc Mai

Những lúc căn bệnh tâm thần của cha bộc phát, mọi thứ trong nhà trở nên hỗn độn, ngổn ngang. Thương em trai còn quá nhỏ để hiểu biết mọi chuyện, vì thế mạnh mẽ đối mặt với khó khăn, cô con gái lớn Ngọc Mai ở bên cạnh chăm sóc mong bệnh tình của cha sẽ được thuyên giảm.

Dù chỉ là một học sinh nhưng Mai hiện là trụ cột gia đình bởi ba em mắc bệnh tâm thần, mẹ lại bỏ nhà ra đi

Nhà nghèo, gia đình phải bán 1 công đất duy nhất để chạy chữa cho cha của Mai. Vậy mà ngày tỉnh lại, người chồng, người cha vẫn trở nên ngây dại, chẳng còn có thể gánh vác trụ cột gia đình.Vài năm sau, mẹ em cũng lặng lẽ bỏ đi để lại 02 đứa con thơ cần bàn tay quan tâm, chăm sóc.

Tuổi già nhìn con bệnh tật, cháu mồ côi mẹ, tổ ấm nhỏ vẫn chưa bình yên vì bao biến cố nên ông nội của Ngọc Mai – ông Sáu tranh thủ mò cua bắt ốc kiếm thêm thu nhập nhưng tuổi cao, sức yếu ôngkhó có thể gồng gánh gia đình vượt qua sóng gió.

Chứng kiến những khó khăn, Ngọc Mai học cách gánh vác gia đình bằng sự cảm thông và tình thương yêu gia đình sâu sắc. Năm nay, Mạnh Cường – em trai của Mai đã là cậu học sinh học lớp hai, ngoan ngoãn, thông minh chính nhờ người chị ân cần lo lắng.

Ngoài đi học, Mai còn phải chăm sóc người cha bệnh tật…

….và cả đứa em trai nhỏ

10 năm liền đạt loại giỏi của trường, không chỉ học hành chăm chỉ mà Ngọc Mai còn được thầy cô, bạn bè yêu quí ở tính cách lạc quan, tích cực khi tham gia các phong trào văn nghệ, với những bài hát luôn chan chứa yêu thương dù trong hoàn cảnh khó khăn. Học tập để vượt qua nghịch cảnh dường như đang là cách để cô trò nghèo đứng vững trước bao sóng gió…

Hiện tại, cha của Ngọc Mai thường xuyên trong trạng thái thẫn thờ, không kiểm soát được hành vi, cần được đưa đến bệnh viện tâm thần chăm sóc, chữa trị. Cả gia đình của Ngọc Mai chỉ sống gói ghém bằng nguồn trợ cấp xã hội hằng tháng bởi gia đình không còn người trụ cột. Để kiếm thêm khoản tiền cho hai cháu đi học, ông nội của Ngọc Mai lặn lội cắt cỏ thuê cho người ta, thế nhưng tuổi cao sức yếu, công việc ngày có ngày không nên thu nhập chẳng có bao nhiêu.

Sự quan tâm kịp thời từ cộng đồng không chỉ giúp Mai vững bước hơn trên con đường đến trường mà cuộc sống sắp tới của hai chị em Ngọc Mai sẽ không còn là những tháng ngày tủi buồn và yên tâm hơn về khoản chi phí học tập. Tin rằng trong chặng đường thực hiện ước mơ trở thành giáo viên âm nhạc trong tương lai, Ngọc Mai sẽ cảm thấy ấm áp hơn bởi bên em còn có những tấm lòng nhân ái khích lệ, động viên….

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Ngọc Mai, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *