Bên bờ hạnh phúc

Mang thông điệp ý nghĩa tiếp sức cho những hoàn cảnh bệnh tật nhưng nỗ lực chiến thắng bệnh tình, Trái tim nhân ái tìm đến với hoàn cảnh của ông Trần Văn Tùng, ấp Kênh Nhà Thờ, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Cuối năm 2014, ông Tùng có những dấu hiện bất thường về sức khỏe: mệt mỏi kéo dài, rối loạn tiêu hóa, da chuyển sang màu vàng, bụng chướng nhẹ, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt Đới Thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán ông bị gan hóa xơ và xơ gan, lách to đề nghị nhập viện tiến hành điều trị. Hoàn cảnh khó khăn nên chỉ sau 2 tháng nhập viện ông đã xin về nhà điều trị, chích thuốc mỏi tháng 2 triệu đồng và uống thuốc nam cầm chừng.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 356: Ông Trần Văn Tùng

Hơn 2 năm kể từ khi căn bệnh xơ gan, lách to ập đến với người đàn ông trụ cột, những cơn mệt mỏi, đau nhức dữ dội kèm theo ngất xỉu thường xuyên khiến ông Tùng chẳng còn đủ sức cho cuộc mưu sinh của gia đình.

Không có điều kiện trị bệnh, ông Tùng cầm chừng cơn đau bằng những chén thuốc nam

Bệnh tình của ông Tùng ngày một chuyển nặng trong khi gia đình thì không có điều kiện đưa ông đi chữa trị. Vậy mà trong thời gian đó, bà Nguyễn Thị Phương Hồng –  vợ ông – cũng có nhiều biểu hiện bất thường vì căn bệnh bướu mỡ. Nhà có 2 người bệnh, nỗi khó khăn của gia đình càng thêm chất chồng.

Giữa lúc ông bà bệnh tật đeo mang thì đứa con gái thứ 2 lên thành phố tìm việc rồi lỡ làng mà sinh ra 2 đứa con song sinh Trần Thị Thanh Tâm và Trần Trung Thánh Tường gởi lại cho ông bà nuôi.

Người già bệnh tật, trẻ nhỏ nheo nhóc, cứ tưởng gia đình này vẫn còn 1 tia hy vọng là anh Trần Trung Thiện – con trai của ông Tùng. Vậy mà sau nhiều ngày nhức đầu, anh cũng được các bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới cho biết mắc phải căn bệnh rối loạn tiền đình, động kinh cần tiến hành nhập viện điều trị. 

Bà Phương Hồng cũng mang 1 cục bướu to trên lưng

Cuối năm 2015, vợ ông Tùng bà Nguyễn Thị Phương Hồng mọc một cục bướu to bất thường trên lưng khiến bà thường xuyên mệt mỏi đau nhức, bác sĩ bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán bà bị bướu mỡ cần phẫu thuật chi phí 30 triệu đồng nhưng hoàn cảnh khó khăn bà đã trốn viện về và uống thuốc nam cho đến nay. Đôi ba chục ngàn tiền công giúp việc cho anh chị tiểu thương gần nhà cũng chỉ đủ trang trải chi phí ăn uống trong nhà thì chi phí điều trị bệnh tình cho mình là điều bà không dám nghĩ tới…

Cố bươn chải dù những cơn đau nhức vẫn cứ ngày đêm hành hạ, trước mắt ông Tùng giờ không chỉ còn là nỗi lo bệnh tật cho vợ, cho mình mà còn là miếng ăn cho 2 đứa cháu thơ vừa mới lên 3 chưa 1 lần biết mặt cha mẹ.

Và điều đáng trân quý mà đôi vợ chồng này có được là dù trong hoàn cảnh nào nhưng tình yêu thương, nhường nhịn, sẻ chia từng miếng ăn giấc ngủ cho đến từng cơ hội giành lại sự sống vẫn là động lực để 2 mái đầu bạc luôn vững vàng bên nhau, làm chỗ dựa cho con cháu.

Dù thường xuyên nhức đầu nhưng anh Thiện – con trai ông Tùng vẫn cố gắng đi phụ hồ

Anh Thiện ngày ngày đôi vai thấm đẫm mồ hôi với công việc phụ hồ, ước mong tìm lại được hy vọng sống cho cha mẹ. Vậy mà từng cơn đau đầu cứ lần lượt ập đến khiến cho người con hiếu thảo này cũng không còn bao nhiêu sức lực nữa.

Những yêu thương ươm mầm từ những hy sinh lặng thầm mà các thành viên gia đình dành cho nhau sẽ giúp cho ước mơ chiến thắng bệnh tật nơi mái ấm này trở thành hiện thực

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Trần Văn Tùng, ấp Kênh Nhà Thờ, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Sđt gia đình: 01663963467

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *